Chap 31

54 1 0
                                    

Nếu nói Mondstadt là thành phố của tự do và những lời ca thì Liyue lại là bến cảng của khế ước và sự công bằng.

Mỗi một cuộc giao dịch, một mối làm ăn, sự trao đổi, sự cạnh tranh,... Tất cả đều cần có một khế ước để đảm bảo tính công bằng, trung thực và những quyền lợi hợp pháp của cả hai bên.

“Nghe qua có vẻ là một dạng ràng buộc có giới hạn về phạm vi và thời gian...”

Điện hạ nâng chén trà lên nhấp một ngụm nhỏ, đầu lưỡi có chút tê rát vì độ nóng của nước trà nhưng dư vị đắng đọng lại ở phút chót khiến cậu rất thưởng thức.

“Ừm... Điện... Điện hạ?”

Điện hạ liếc mắt qua nhìn: “Chuyện gì?”

“Ngài Tartaglia vẫn chưa trở về, ừm... Ngài có cần tôi cho người đi tìm ngài ấy không ạ?”

Người phụ trách quản lý ngân hàng Bắc Quốc lo ngại nhìn thiếu niên ấy, ban đầu cô suýt chút nữa đã không nhận ra Điện hạ, nếu không phải bên hông của thiếu niên này có ấn chương đặc thù của Nữ Hoàng thì e là bọn họ đã đuổi đi—

Không không không, mình nên thấy may mắn là ngài ấy đã bỏ qua cho sự lỗ mãng và thiếu sót của mình! Nghe đồn tính cách của ngài ấy thất thường lắm, cả Signora đại nhân cũng phải nhường nhịn mấy phần, hic... Còn mạng là tốt rồi, còn mạng là tốt rồi..... phù...

“Không cần thiết, tên đó bây giờ hẳn là đang thọc chân vào phi vụ nào đấy rồi.” Điện hạ đặt chén trà xuống, đứng dậy: “Thời gian tới nếu có cô gái nào ngoại hình tương tự ta đến đây thì ngươi tự biết mà im lặng, hiểu chứ?”

Cô gái đó sửng sốt nhìn thiếu niên nhưng rất nhanh đã khom lưng nhận lệnh: “Tôi hiểu rồi, xin ngài yên tâm thưa Điện hạ.”

“Ừ... Hm?” Cậu cảm nhận được một loại khí tức có chút quen thuộc đang lảng vảng bên ngoài ngân hàng Bắc Quốc, hàng mày hơi nhăn lại.

[Người quen ư? Nhưng nơi này là Liyue—]

Sắc mặt của cậu khẽ cứng lại, máu huyết trong người từ từ sục sôi.

“... Là ngươi ư, Morax?”

Rắc!

Chén trà trên bàn lập tức xuất hiện vết nứt khiến nữ quản lý giật mình sợ hãi, vô thức lùi lại nhìn thiếu niên ấy: “Điện... Điện hạ?”

“... Không gì đâu.”

Điện hạ cầm áo choàng lên xoay người rời đi ngay lập tức.

[Không ổn... thật sự không ổn.....]

“Nếu ta không kiểm soát tâm trạng của mình thì ta sẽ nghiền nát cả ngân hàng Bắc Quốc mất... Tsaritsa sẽ trở thành mối phiền phức.....”

Cộp cộp cộp cộp...

Điện hạ vọt ra ngoài từ đường cửa sổ, cậu kéo mũ áo choàng xuống thấp hơn nữa để che đi đôi mắt đang tràn ngập phẫn hận của mình. Từ lúc đến Liyue sự khẩn trương và uất hận của ‘ngày thanh trừng’ năm trăm năm đó đã nhen nhóm trỗi dậy, như một mồi lửa chực chờ gặp được kẻ thủ sẽ ném thẳng vào và ngọn lửa căm hận sẽ bùng phát.

[BL/Genshin Impact] Yaksha & Prince (Limited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ