Chap 63:

25 6 0
                                    

Sột soạt...

Albedo tháo kính bảo hộ ra, tự dùng mắt của mình để kiểm tra thành phẩm luyện kim vừa điều chế xong.

Bởi vì đối tượng thử nghiệm không có ở đây nên Albedo chỉ có thể cùng Albesus thay phiên nhau dùng thử, nếu phát sinh triệu chứng khác thường thì người còn lại phụ trách quan sát và ghi chép.

Người anh em Albesus cực kì ham học hỏi, tuy ban đầu trông khá giống đang bắt chước y xì đúc Albedo nhưng dần dần, sau vài tháng cuối cùng đã bộc lộ ra chút ít cá tính riêng của mình.

Lúc xác nhận được chuyện này Albedo đã gửi một bức thư đến Liyue, chính xác là gửi cho Chongyun của Liyue theo lời dặn dò của Điện hạ.

Tuy không có thư hồi âm nhưng Albedo tin chắc là đối phương đã biết rồi.

Dạo trước nghe phong phanh đã có một trận long trời lở đất ở Liyue, vùng trời bên đó còn chuyển màu nữa, lúc đó Albedo có một dự cảm không rõ ràng lắm thì Albesus bảo rằng Điện hạ đang ở trung tâm trận chiến đó.

Sau đó... giữa chừng, Albesus đột nhiên im lặng, rơi lệ.

"... Điện hạ... vừa ngừng thở..."

Albedo đã sững sốt khi nghe thấy điều đó, giây tiếp theo Albesus đột ngột đổ sụp xuống trước mặt khiến Albedo nhận thức được chuyện này cực kì nghiêm trọng.

Albedo định niêm phong trại huấn luyện lại rồi đến Liyue một chuyến nhưng Venti đã xuất hiện cản anh lại.

"Cậu bình tĩnh chút nào Albedo. Điện hạ không sao đâu, cậu ấy sẽ quay lại thôi."

"Albesus hôn mê thế này thì chỗ Điện hạ nhất định rất nghiêm trọng. Venti, cậu nói thật đi."

Venti chớp mắt nhìn Albedo, từ từ cúi đầu: "Cậu ấy... đã đánh nhau với một người, đánh rất oanh liệt... và liều mạng, nhưng cuối cùng... cậu ấy đã tự sát để vẹn toàn ơn nghĩa."

"....."

Albedo không lên tiếng, sự im lặng bao trùm không gian.

"... Abyss sẽ không để cậu ấy chết." Venti ngước mặt lên nhìn Albedo, khẳng định chắc chắn: "Vận Mệnh của cậu ấy có vô vàn kết cục nhưng lần này Liyue không phải điểm dừng chân của cậu ấy, cậu ấy nhất định sẽ quay lại, Albedo."

"... Vậy ra cậu đã ở đó và chứng kiến toàn bộ."

Albedo đứng dậy khỏi ghế, đôi mắt nhìn thẳng vào Venti: "Cậu đã biết trước Điện hạ sẽ chọn tự sát đúng không?"

Venti cười buồn bã, lắc đầu: "Tôi không biết. Nếu tôi biết thì cho dù có bị căm ghét tôi cũng sẽ cản cậu ấy lại. Tôi thật sự không ngờ... Tinh thần của cậu ấy quật cường đến mức thà ép chết bản thân chứ tuyệt đối không muốn lấy mạng đối thủ. Thật sự là đồ ngốc..."

Albedo không nói nữa, xoay người nhìn Albesus hôn mê trên giường.

"... Vực Sâu sẽ trỗi dậy."

Albedo nói, dựa theo những thông tin anh lấy được từ chỗ Albesus thì khoảnh khắc Điện hạ suy yếu cũng là lúc Vực Sâu sẽ chui ra khỏi những nơi phong ấn thông qua các khe nứt nhỏ.

[BL/Genshin Impact] Yaksha & Prince (Limited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ