“Mama Alice ơi, cho Klee hỏi.”
“Hửm? Gì thế, bé cưng của mẹ?”
“Trên thế giới này có nhiều người sống thật lâu, thật lâu như mama và Albedo onii-chan không ạ?”
“Hm... Để mẹ nghĩ xem, mẹ đã gặp qua rất nhiều người đó, tất cả họ đều vô cùng thú vị, vô cùng tốt, vô cùng—”
Klee co tay lại dụi dụi mắt, mơ mơ màng màng tỉnh dậy: “Hưn... Mama ơi...?”
Klee nhìn quanh, chỉ có mình cô bé trong phòng của mình, Albedo nii hẳn còn đang ở doanh trại trên Long Tích miệt mài nghiên cứu.
Chỉ là... một chút xíu thôi!
“Klee sẽ đến gặp Albedo onii-chan, chỉ nhìn một chút thôi, hi hi...”
Thế là cô bé bắt đầu sửa soạn cặp và mặc quần áo lên, Dodoco lắc lư bên cặp nhỏ: “Dodoco đi cùng Klee nhé, chúng ta lên Long Tích nhìn Albedo onii-chan một xíu rồi về. Nhất định nhất nhất định hai chúng ta không được gây rắc rối cho Albedo onii-chan cho đến khi anh ấy xong việc nhé, hi hi.”
Thế là lúc bầu trời chập choạng tối cô bé kị sĩ đỏ thẫm của Mondstadt lén lút chạy ra khỏi toà nhà chính của Đội Kị Sĩ Tây Phong, nhắm thẳng Long Tích Tuyết Sơn mà tiến bước.
Trên con đường đi thăm Albedo onii-chan của Klee có vô số chướng ngại vật mà cô bé cần phải vượt qua.
Nào là Hilichurl vừa gầy vừa xấu, nào là Hoa Lừa Dối nhún nhảy xoay xoay, có cả Vua Mũ Đá bự ơi là bự, còn cả Đạo Bảo Đoàn thích lấy đông đánh ít,...
Thế nhưng Klee không sợ đâu.
“Boom boom bakudan~~~!”
Thế là toàn bộ bay màu hết rồi, hi hi~~~
Nhưng Klee quên mất Long Tích Tuyết Sơn ban đêm có quá nhiều khí lạnh kết thành sương mù, dù cho mắt của Klee có tốt đi chăng nữa thì việc tìm đường cũng trở nên khó khăn.
“Klee... lạc đường rồi sao?”
Klee ngơ ngác nhìn xung quang, thật tối, cô bé không thích chuyện này chút nào.
[Cứ thế này... Albedo onii-chan sẽ giận mất!]
Soạt—
“... Trẻ lạc?”
Klee chớp chớp mắt xoay người lại, nghiêng đầu nhìn bóng đen bước ra từ sương tuyết đang hướng đến chỗ cô bé.
“Anh là ai?”
“... Ai à?”
Người đó phì cười: “Ta là bóng ma của đêm tối, ta luôn đợi những đứa trẻ hư ra ngoài rồi bắt cóc chúng đem về nấu thành bữa ăn thịnh soạn, mùi vị máu thịt của chúng thật sự rất mềm và ngọt ngào.” Đôi mắt dưới mũ trùm nhìn Klee toả ra ánh sáng đỏ tươi quỷ dị, ẩn giấu bên trong là nụ cười.
“Bé con, ngươi bị lạc sao?”
Klee chớp chớp mắt, gật đầu: “Klee bị lạc rồi, Klee với Dodoco định đến thăm Albedo onii-chan một cách bí mật nhưng Klee quên mất ban đêm rất tối.”
Cô bé đột nhiên ‘a’ lên, bước lớn bước nhỏ đến gần bóng đen đó, nắm lấy bàn tay lạnh giá ấy lắc lắc: “Anh dẫn em đến chỗ Albedo onii-chan nha, chỉ cần anh chịu chờ lâu chút xíu thì chắc chắn Albedo onii-chan sẽ đãi anh thật thật là nhiều món ngon, nhé?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[BL/Genshin Impact] Yaksha & Prince (Limited)
FanfictionCouple/s chính: XiaoAe(abyss), ChiLumi, TomoKazu/ShionKazu, KaeLuc,... Hint: allAe_abyss... Độ dài: hổng biết =)) sương sương đầy đủ seri chắc cũng phải 300 ~ 400 chapter không chừng, ahihi~~~ Thể loại: long-fic, fanfic, OOC, vũ trụ song song theo t...