Khoảng cách nghỉ giữa các kì là hai tuần. Sau khi thi xong bài thi cuối kì thì Fourth được nghỉ.
Sang đầu tuần sau Gemini sẽ bay sang Úc.
Kể từ hôm đi chơi ở trung tâm thương mại về, hai người không gặp lại nhau nữa.
Gemini và Fourth cũng không ai chủ động nhắn tin cho đối phương, trừ lúc đi ngủ là Gemini vẫn nhắn tin chúc Fourth ngủ ngon.
Mấy ngày qua sống trong cảnh thất tình, Fourth đã suy nghĩ kĩ rồi.
Gemini chắc hẳn rất thích "cô ấy" cho nên hắn mới muốn đi sang Úc để tìm người ta.
Vậy nếu Fourth còn cố chấp thích thầm, người chịu thiệt cuối cùng sẽ chỉ là cậu.
Nghĩ thoáng ra thì cả hai người từ đầu đến cuối vẫn luôn là tình bạn trong sáng, một chút mập mờ cũng không có. Vậy thì cứ làm bạn thôi.
Fourth chưa từng thích ai, cậu cũng không biết cách làm sao để hết thích một người.
Cậu hỏi người có kinh nghiệm là Lemon thì Lemon bảo: "Đơn giản thôi. Cứ không gặp một thời gian là tự hết thích!"
"Mày chắc không?" Fourth nghi ngờ.
"Thật ra còn một cách khác cực kì hiệu quả, nhưng cách này hơi tồi."
"Cách gì?" Fourth bí quá rồi.
"Muốn hết thích thì cứ ghét người đó. Cứ tìm điểm xấu của người đó ra để chỉ trích là được."
"Tồi thật!" Fourth cảm thấy mình vẫn nên chọn cách một đi. Không biết có hiệu quả hay không, cứ thử trước đã. Vừa hay Gemini sẽ đi Úc 4 tháng, tận 4 tháng không gặp, chắc chắn sẽ hết thích được thôi.
Lemon tò mò hỏi: "Mà mày hỏi cái này làm gì? Mày với số 30 có xích mích gì à?"
"Liên quan gì đến số 30. Tao chỉ hỏi để lấy kinh nghiệm thôi." Fourth đỏ mặt nói dối.
"Mày thì cần gì kinh nghiệm này. Mày tỏ tình chẳng lẽ còn có người từ chối?!" Lemon không tin nhan sắc của thằng bạn mình lại có người không thèm.
Fourth vừa thất tình xong, ủ rũ nằm lên giường: "Mày về đi, muộn rồi đấy."
"Lạnh quá!" Lemon nhìn sắc tối ngoài trời, lại còn lạnh nữa, cười hề hề ngỏ lời: "Hay là hôm nay tao ngủ lại đây nha? Ngoài trời lạnh như vậy, mày nỡ lòng nào đuổi bạn mày về sao?"
"Ừ." Fourth cực kì vô tình: "Giường của tao nhỏ lắm, không chứa thêm mày được."
Lemon thản nhiên sắp xếp: "Có gì mà không được. Tao ngủ trên giường, mày ngủ dưới đất. Thế là hợp lý rồi!"
"....."
Fourth hơi bị khinh thường: "Mày cầm cái thước lên đo xem mặt mày dày cỡ nào rồi?"
Reng reng reng!
Là điện thoại của Fourth đổ chuông, cầm điện thoại lên nhìn một cái liền giật mình, là Gemini gọi tới. Fourth mặc kệ chuông đổ, cậu hiện tại không muốn nghe.
Lemon tò mò liếc vào, thấy hai chữ "Số 30" thì liền thay Fourth ấn nút nghe.
"!!!" Fourth giật mình, trợn mặt trừng Lemon, sau đó nói vào điện thoại: "Alo?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[GF] Khi Luật Va Phải BAScii
FanfictionTác giả: Én (@iel_watt) Truyện đã hoàn: 73 chương + 1 ngoại truyện + HE. -- Top: Gemini - Số 30 - Chiếm hữu, tỏa nắng, đa tài, siêu hướng ngoại. Bot: Fourth - Số 4 - Lạc quan, dễ thương, hiểu chuyện, siêu tốt bụng. -- Truyện dựa trên giả thuyết: Nếu...