Announcement

53 8 4
                                    


"Good morning guyz! Another day another opportunities! Lets go have breakfast with me!" Live na naman si Enzo. 

Dumiretso si Enzo sa school at nag enroll.

"Mr.Nase ikaw na maglagay ng pangalan sa mga Class cards mo?" Nakangiting tanong ng registrar

"Yes Miss Mae" nakangiting sagot ni Enzo

"Mamiss namin ang kulit mo dito gagraduate kana ah"

"Watch my blog po para hinde nyo ko mamiss, see you miss Mae" nakangiti parin si Enzo.

"Ang layo nya talaga sa tatay nya" suhesyon ng isa sa mga staff na may katandaan na rin na si Alice.

Mae: paano po ba nakilala ang tatay nya? Syempre kilala ko sila bilang sb19 kayo kilala nyo ng personal.

Alice: Hmm. Classmate ko ang mama ni Enzo, nakita ko kung papaano sila dati dito sa school. Alam kong magkakatuluyan talaga sila.
.
.
.
.
Habang nakatambay si Enzo sa isang cemented bench ay nakareceive ito ng isang text message
"All trainee artist, meeting later 5pm in the studio"

Napangiti si Enzo ng mabasa ito, ibig sabihin non hinde pa tinatanggal ang pangalan nya sa listahan ng mga aspiring artist

Nagmamadali si Enzo sa paglalakad papuntang Parking area ng may nakabangaan itong babae

"Oh sorry, hinde kita napansin, nagmamadali kasi ako, uhmm sorry talaga, nasaktan ka ba?" Apologetic na sambit ni Enzo at halatang nag aalala ito

"Sorry din, tatanga tanga ako eh. Transferee kasi ako, so nangangapa pa ako" paliwanag naman ng babae habang dinadampot ang mga tumilapon na gamit.

"Tulungan na kita, sorry talaga. Btw I'm Kenzo, pero you can call me Enzo. AB english students" pagpapakilala ni Enzo

"Oh nice, same"

"Enzo din pangalan mo?" Pabirong tanong ni Enzo

"Sorry, I mean AB english din ako, 3rd year nga lang, I'm Andy btw"

Enzo: Andy? Nice meeting you. But I really have to go? Can I get your number? Para makabawi ako sayo.

Andy: sure?

Inabot ni Enzo ang Cellfone neto kay Andy..

"There" nakangiting inabot ni Andy pabalik ang cellfone ni Enzo.

Enzo: I'll call you later.. sorry talaga nagmamadali ako.

Nakangiti si Enzo habang pasakay ito sa kotse.. hanggang sa dumating ito ng studio.

Dumiretso ito sa office ng mga boss.

"What are you doing here Enzo?" Agad na tanong ni Pablo

Enzo: uhm.. I receive the text..about the meeting.

Pablo: Ofcourse, pero sa studio ang mga artist.

Enzo: the last time I check. I own the production house na katie up ng company nyo.

Nagkatinginan ang lima sa sinabi ni Enzo..

Pablo: So, natransfer na pala sa pangalan mo.

Enzo: Why? Wala ba kayong balak na ibigay sa akin?

Josh: Hinde sa ganon nak. Si Mark ang iniisip namin. Akala namin hinde nya ibibigay.

Enzo: pwede bang iexplain nyo sa akin bakit parang galit si Tito sa akin?

Ken: Nak, hinde ito yung tamang oras para dyan. We will tell you pag hinde na tayo busy ok?

Enzo: Dad, 21 na ako siguro naman kaya ko ng intindihin kung saan nanggagaling yung galit ni tito.

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now