21
Halos sabay silang nagising ng parehong nag ring ang mga telepono nila sa isang video call sa Gc..
Halos sabay silang nagdampot ng cellfon at nag decline ng call.
Pipikit pa sana si Andy ng marealize netong wala syang saplot at kumot lang ang tanging takip ng buong katawan nya. Sabay tingin neto kay Enzo na tulala rin.
Andy: Hey Nase, did we just....???
Enzo: I guess we did..
Andy: Did you use...??
Enzo: No... Andy.. I'm sorry.
Andy: It's ok. We are both drunk and hinde natin sinasadya na mag cheat or whatever.. lasing tayo.
Enzo: Hinde mo naiintindihan eh..
Andy: no. Please. Wag mong sisisihin ang sarili mo..ok?.. we can keep it a secret....
Enzo: Ginusto ko ang nangyari...I took advantage of you kasi lasing ka.. Sorry talaga.. Hinde ko napigilan..ako yung lalaki dapat ako yung nagpigil diba?
Andy: hey, nangyari na at wala na tayong magagawa don.. pero sure ka na hinde ka nagsuot ng proteksyon?
Enzo: No.. hinde ko na naisip.
Andy: Oh fuck..
Dahil nagpapanic na si Andy sa Idea na may nangyari sa kanila ni Enzo at walang protection.. kinuha neto ang cellfon at nagcheck ng messages nya. Ng may nakita syang chat message galing sa isang kaibigan..
Bumangon na si Andy at dumiretso sa banyo.. tinawagan neto ang kaibigan..
Calling marco....
Marco: Hello nics.. I'm sorry I should have told you sooner..
Andy: Kelan pa to?
Marco: He was never fairhful to you nics.. I'm sorry.. matagal nya ng babae yan. Wala lang silang label.. I confronted him about you. Ang sabi nya kakalimutan nya lahat ng babae nya kung babalikan mo sya. Then last night, when you came sa laro nya and I saw you happy and smiling and the way larenz treats you.. kissing you. Akala ko ok na. Hanggang sa party.. when I saw them together again.. pero its your decision nics.. I'm sorry again.
Andy: Ok.. thank you marco.. I owe you this one.
Naligo na si Andy.. paglabas neto ng banyo ay nag eempake na si Enzo ng mga gamit neto..
Dahil sa nalaman ni Andy ay wala na itong energy na magtanong pa kay Enzo..
.
.
.
Halos isang linggo na ang nakalipas halos hinde nagkikita sina Andy at Enzo maliban sa Isang subject na magkaklase sila..Hanggang sa nagmonday ulit at nagkita na naman sila sa Klase. Ngitian lang silang dalawa at may na-awkward na sila sa isat isa.
Pagkatapos ng klase nila pinaiwan ng tito nyang Prof si Andy..
Prof micheal: Nicky, it's your birthday tommorow.. your mom reach out to me and she wants you to give something.. alam nyang matagal mo ng gusto to. So he ask me to buy it for you.. please wag mong tanggihan..
Andy: Ok po tito..
Prof micheal: lets go. Sumama ka sa akin
Lingid sa kaalaman ni Andy ay nasa labas lang ng pinto si Enzo at nakikinig.. bago pa lumabas ng classroom sina Andy at ang tito neto ay nagmamadaling umalis si Enzo.
Nagtago ito at palihim na sinusundan si Andy at ang tito neto, na papuntang parking area..
Pagdating nila sa parking ay tumambad kay any ang kotse na matagal nya ng gusto.. isang mini cooper.. inabot sa kanya ng tito nya ang susi neto.. "Happy birthday Nicky.. yung lisensya mo? Ok pa ba?"
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...