5
Enzo (POV)
Habang nasa kotse kami ni Izzy, hinde ako makapaniwala na kasama ko sya at ang lapit nya sa akin, para akong nasa cloud9 na halos nanlalambot ang buong katawan ko
"Ganito ka ba katahimik?" Biglang nagsalita si Izzy at hinde ako ready
"Uhmm, sorry.. hinde lang ako makapaniwala na kasama kita ngayon" nauutal na sagot ko
"I'm sorry if hinde kita pinapansin, masyado kasi akong naiingayan sayo and medyo nayayabangan din"
"It's ok, ang importante kasama kita ngayon, so dinner?" Niyaya ko syang magdinner ng walang patumpiktumpik
Izzy: sure.
.
.
.
Dinala ni Enzo si Izzy sa steakhouse na favorite ng mama neto.Izzy: you like steak?
Enzo: Uhmm. Actually second time ko lang dito. And yes I like steak.
Izzy: ok. Then lets do steak.
Enzo: why? Ayaw mo ng steak?
Izzy: huh? No, I like steak. I love it actually.
Halos hinde nagsasalita si enzo at nakatitig lang ito sa maamong mukha ni Izzy.. kaya si Izzy ang nag uumpisa ng conversation
Izzy: So, anak ka pala ni Pablo?
Enzo: Huh? Oo, why?
Izzy: wala lang, you never mentioned anything about your family sa mga vlogs mo.
Biglang kinilig si Enzo ng malaman netong nanonood si Izzy ng mga vlogs nya.
Izzy: why is that? Bakit ayaw mong sabihin na anak ka ni Pablo na isa kang anak ng PPOP king?
Enzo: Uhmm. Wala lang, gusto ko lang na makilala ako ng tao bilang ako at hinde anak ni Pablo.
Izzy: Hinde ba mas makakatulong sa career mo na malaman ng tao kung sino ka talaga?
Enzo: It's kinda complicated. So ok na ako bilang si Enzo lang.. mas nakakagalaw ako ng maayos na wala walang sikat na pangalan ang nakakabit sa akin.
Izzy: ok. Tama ka naman dyan. Anyways. The steak are good.. thank you.
Enzo: It's my pleasure, really. Hinde mo lang alam kung gaano ko talagal na gusto kang makilala and makausap ng ganito.
Izzy: Relax, don't rush.
Enzo: I'm sorry. I.. I really like you iz.. tumira pa ako sa lugar nyo just to see you.
Izzy: I know. Kaya nga hinde kita pinapansin. Kasi ang creepy mo. But this dinner is a good start.
Enzo: So, pwede ba tong maulit?
Izzy: Depende..
Enzo: Ok, hinde kita ipepressure, kasi magiging busy rin ako sa mga susunod na araw. Until sa debut.
Izzy: Debut? Para saan?
Enzo: Sorry, hinde pwedeng sabihin eh.
Izzy: Ok. I understand. And can you say Hi to Ken for me?
Enzo: Ken? As in kay dad? Why?
Izzy: Well, i grew up listening to his music. At A'tin din ako you know.
Biglang nanlumo si Enzo sa sinabi ni Izzy. Feeling nya na kaya nakipag usap sa kanya si Izzy dahil sa mahalima at Ken. Kaya bigla itong natahimik.
Izzy: Are you ok? Bigla kang natahimik.
Enzo: nothing may naisip lang ako bigla. Anyways. Ihahatid na rin kita pauwi. Same place parin ba?
Izzy: Sa bahay na ako ni tita nakatira.
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...