ANNOUNCEMENT

45 8 1
                                    

37

Walang dinatnan na Andy si Enzo sa Condo, kaya Tumawag agad ito..

Calling Andy....

"Hello Par?"

"Saan ka? Bakit wala ka sa condo at bakit umaalis ka ng hinde nagpapaalam?" Sunod sunod na tanong ni Enzo sa nobya.

"Kalma naman Nase, isa isa lang,. Una.. Nasa Sementeryo ako., 2nd nabored ako sa condo kaya lumabas ako..3rd hinde ko alam saan ako pupunta kaya hinde na ako nakapagpaalam" sagot ni Andy kay Enzo

"Ok,. Please come home na.. hintayin kita dito..bumili na rin ako ng food panghapunan natin" kumalma naman si Enzo ng marinig neto ang paliwanag ni Andy.

"See you, pauwi na ako. Bye" binaba na agad ni Andy ang call.

"Is that your Enzo?"tanong ni Mark

"Yes doc.. Sorry po..I have to go..I'll text you po if papunta ako kay Doc Alice" nagpaalam na si Andy at nagmamadaling umuwi ny condo.
.
.
.
Tulog si Enzo ng dumating si Andy ng condo, pansin neto agad ang pagkain na dala ni Enzo sa Mesa at isang boquet ng bulaklak..

Agad itong pumasok ng kwarto at hinalikan si Enzo sa noo, dahilan upang magising ito..

"You're home" sambit ni Enzo sabay hatak neto kay Andy at niyakap ito ng mahigpit

Andy: I'm sorry kung lumakad ako ng hinde nagpapaalam.. nabored ako eh..kumusta ang lakad mo??

Enzo: Good..Ok naman.. success..pero later ko na sasabihin kung ano at saan ako pumunta.

Andy: gutom kana ba? Mukhang ang dami mo na namang biniling pagkain.

Enzo: Gutom ako eh.. Kaya madami akong binili.

Bumangon si Andy at nag ayos ng sarili..

"Lets eat na. Para makapag pahinga tayo ng maaga"  yaya ni Andy kay enzo.

"Sige, una kana.. magdadamit lang ako."

Pagkalabas ni Andy, agad kinuha ni Enzo ang dahilan bakit ito lumakad.. Isang maliit na kahon na nagalalaman ng binili netong engagement ring..

Kahit nagkakaintindihan na sila ni Andy at nagYes na ito sa proppsal nya.. Kinakabahan parin si Enzo na baka kapag makita ni Andy ang singsing baka magbago ang isip neto..

"Bahala na.. nandito na to"

Huminga ito ng malalim at lumabas na ito ng kwarto at dumiretso ito sa kitchen at tinulungan si Andy maghanda ng mga pagkaing binili neto

Enzo: ok lang ba sayo tong mga binili kong food?

Andy: This is too much Par.. but I like it.

Enzo: gusto mo ng wine?

Andy: Sure..matagal na naman natin magagawa to eh,. Back to work kana at ako naman maghahabol sa mga lessons na namissed out ko.

Enzo: Oo nga eh.. kaya gusto kong maging maging memorable tong gabing to..

Andy: Hoy, grabe ka naman pamemorable par.. parang hinde na tayo magkikita ulit ah..

Enzo: Hinde naman yan ang ibig kong sabihin.. 1st time kasi nating magkakalayo ng matagal bilang couple..So hinde ko alam kung anong pakiramdam ng ganon.

Andy: Actually, naisip ko din yan Par.. What if, wag na muna natin tong ituloy..Para makapagconcentrate ka sa trabaho mo.

Parang binuhusan ng malamig na tubig si Enzo sa narinig neto at mukhang magkakatotoo ang kinakatakutan neto..Pero hinde sya nagpahalata at ikinalma ang sarili.

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now