19
Isinandal ni Andy ang Ulo neto sa balikat ni Enzo at sa unang pagkakataon Hinawakan ni Andy ang mag kamay ni nya.
Hinde makapagreact ng maayos si Enzo ng hinawakan ni Andy ang mga kamay nya. Biglang nag init ang buong katawan neto na parang sinisilaban at bigla syang pinagpapawisan..
Hinde neto alam anong gagawin nya, kaya hinde na lang ito gumalaw at hinintay na lang ano ang susunod gagawin ni Andy..
"Thank you Nase, hulog ka talaga ng langit sa akin, hinde ko alam gagawin ko kung wala ka" nakangiting sambit ni Andy habang hawakhawak neto ang kamay ni Enzo.
Enzo: Ano ka ba, syempre m-mahal kita eh....
Andy: Huh? Anong sinabi mo?
Enzo: Uhmm, kaibigan kita.. ano ka ba, kaya mahal kita.. k-kaya asahan mo na pag kailangan mo ko, darating ako agad..
Andy: Ok.. mahal din naman kita.. ganon naman ata sa magkakaibigan diba?
Enzo: y-yeah.. syempre..So ok kana ba?? Bumili ako ng icecream, diba fave mo ang icecream?
Andy: talaga?? Ok sige..
Enzo: Stay here.. kukuha ako..
Andy: Sasama ako sayo.. help me stand up..
Enzo: Are you sure? Kaya mo na?
Andy: syempre kaya ko na. Nandito ka eh..
Tinulungan ni Enzo si Andy tumayo.. habang pinipilit ni Andy tumayo ay nanghina naman ang mga paa neto at natalisod ito. Nasalo naman sya agad ni Enzo.. dahil hinde nakapabalance si Enzo ay pareho silang natumba niyakap ni Enzo si Andy at nadaganan nmsya neto.
Dahil sa sobrang gulat nilang pareho hinde agad sila nakatayo nanatiling nakapatong si Andy kay Enzo at nagtitigan lang silang dalawa habang yakap yakap ni Enzo si Andy.
"I'm sorry Nase, Ok ka ba?" Tanong ni Andy
Hinde agad nakasagot si Enzo at pakiramdam neto na parang ang bagal ng galaw ng paligid maging ang pagkurap ni Andy "I....I love you andy" bulong ni Enzo
"Huy, pinagsasabi mo dyan? Naalog ba utak mo?" Agad bumangon si Andy at inabot neto ang kamay ni Enzo upang tulungan itong tumayo.
Enzo: Kaya kong tumayo mag isa.. umupo ka na lang dyan.
"Oohh shit! May dugo?! Nasugatan ka ata Nase" nag aalalang sambit ni Andy.
Hinawakan ni Enzo ang batok neto at kinapa.."sus, malayo sa bituka., ikaw ba hinde ka nasaktan?"
Andy: Hinde. Paano ako masasaktan eh sinalo mo na naman ako.
Enzo: tara na. Kain na tayong Ice cream..
Andy: Luh! Hinde ba natin gagamutin muna yang sugat mo?
Enzo: Mas importante ka nga kesa sa sugat na to. Tara.. hinde ako makapag isip ng maayos kung alam kong hinde ka ok.
Andy: ginawa mo pa akong energy ball. Sige na gamutin ko muna yang sugat mo. Ok na rin naman ako. Tapos ng mag alburuto tong puson ko..
Hinawakan ni Enzo si Andy sa pisngi "sure kang ok ka na? Wala ng masakit?"
Andy: Ano ka ba? Ang weird mo ngayon.. touchy yarn? Ok na nga ako. Pwede na ulit kitang pagsilbihan.
Enzo: Ahh, talaga ba? Eh di pagsilbihan mo ko.. Now na..bilisan mo.
Andy: Eto na po. Gagalaw na.
Tumayo na si Andy at kahit sa totoo ay masakit pa ang puson neto ay pinilit netong gumalaw at kumuha ng first aid kit para gamutin ang sugat ni Enzo..
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...