SERIES FINALE
"Please, don't do that again tay, masyado mo kaming pinapakaba, akala namin hahabol kana kay Mama eh" hana uttered while nakayakap kay Pablo
Pablo: Bakit mo naman naisip yan?
Hana: Tay, alam naman natin kung gaano mo kamiss si Mama..
Pablo: hinde pa oras my princess, madami pang dapat ayusin.
Hana: Anong aayusin? Okey naman tayo,, but I'm not saying na sumunod kana kay mom ha.. ang ibig ko lang pong sabihin is, we are doing just fine, kaya wag mo na kami masyadong alalahanin..
Pablo: I know, pero si Kenken at si Andy...
Hana: ey, malalaki na sila.. Hinde mo na sila dapat iniisip and besides, mukhang okey na okey sila..
Pablo: I made a promise to your mom,, before ako sumunod sa kanya.. I'll make sure that both of you are settled..
Hana: Tatay, wag ka ngang magsalita ng ganyan..
Pablo: I'm tired you know..Pagod na akong mag isa..
Hana: Tatay naman, hinde ka mag isa.. nandito kami.
Pablo: Oh my princess, you know what I mean..
Hana: I'm sorry tay, you've been through a lot..I know you deserve to be happy..you and Daddy.. hay naku.. eto naman kasing si Mother, maangang namahinga..Anyways, are you feeling better na ba? Everyone is excited to see outside..
Pablo: yeah, okey na ako.. thank you princess..Mauna kana sa labas.. hahabol ako..
Hinalikan ni Hana ang ama sa pisngi at niyakap ng mahigpit bago tuluyang lumabas.. Little did she know Pablo is just hanging in a thread..
Watching hana leaving, he sees his little hana.. ang makulit na si Hana.. Smiling habang tuloy tuloy ang pag agos ng mga luha., He started seeing Naia.. tulad ng sinabi nya kay Andy, Naia will always there kapag malungkot sya..
"I'm here now, so stop crying Nase, pangit mo talaga umiyak"
Pablo chuckled "ehehe talagang yan agad sasabihin mo sa akin?"
"Hmm, tatay..I know how much you missed me.. and ako din naman, but our family needs you, Kenken needs you, so stop crying and go out, sige ka kapag nakita ka nilang nagsasalita mag isa, isipin nilang nagdedelulu ka"
"Don't worry, this will be the last,, sa susunod na magkikita at mag uusap tayo, Sisiguraduhin kong hinde na tayo maghihiwalay"
"I'm sorry hon, but I guess, I need to wait a little longer,..I love you Nase"
Pumikit si Pablo "I love you too Zee"
Ilang saglit lang ay lumabas na rin ito..
"Okey kana? Nakapag usap ba kayo?" Tanong naman ni Ken
Pablo: Hmmm, wag mo ng alamin maiinggit ka lang..
Ken: Damot neto..
Hana: so, since okey na si Tatay, tara dinner tayo? I'm craving for steak..
Stell: Basta ba ikaw manlilibre.. ikaw yata pinakamayaman dito.
Hana: Hay naku, tara na. Ako na manlilibre..
Magkakahiwalay sila ng sasakyan papunta ng favorite steak house nila..
"Favorite nyo talaga dito ano?" Tanong ni Andy
"Naku Andy, kung alam mo lang, ang daming memories sa lugar na to, dito nahuli ni Naia may kadate tong si Ken at si Pablo" agad na sagot ni Justin..
Ken: at talagang sa dami ng memories na pwede mong maalala yun pa talaga ha Jah?
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...