UnPlanned

44 7 2
                                    

23

Hinde makapagreact si Pablo sa tanong ni Enzo sa kanya..

"Just as I thought tay." Pailing iling na sabi ni Enzo

Pablo: How dare you na pag isipan ako ng ganyan. Parang anak ko na si Andy.. Concerned kami sa kanya dahil kilala ka namin. Ano idadagdag mo si Andy sa mga collection mo?

Enzo: Wala kang alam kaya wag kang magsalita na parang ikaw ang nagpalaki sa akin..

Pablo: Nakikiusap ako sayo Nak, bago pa malaman ng ate mo.

Enzo: Whatever tay.. gusto ko si Andy.. oh mali pala.. MAHAL KO SI ANDY!

Pablo: Paano si Isabelle??

Enzo: Problema ko na yun. Labas na kayo don. Kaya ko na to

Pablo: kenken,,. Please nak. Sana makinig ka naman sa akin kahit ngayon lang.

Enzo: I'll try.. wag nyo lang ako pinapakialaman.. kasi wala ka namang pakialam sa akin dati eh..

Naunang bumalik si Enzo sa inuman at tumabi na ito kay Andy.."garchi, napaparami kana naman ah." Nakangiting bulong neto kay Andy

Andy: Hirap tanggihan ng alak..

Napansin ni Hanna na suot na ni Enzo ang kwintas na bigay ng mama nila kaya napangiti ito... Knowing Enzo hinde ito mahilig magsuot ng accesories.. nawala na sa isip ni Hanna ang kapares ng kwintas hanggang sa makita nya itong suot ni Andy..

"I knew it" napailing na lang ito..

Lasing na ang lahat ng magkanya kanya na silang pasok sa mga kwarto. Tanging si Pablo lang ang hinde lasing. Binabantayan neto ang galaw ni Enzo..

Hanna: uuwi ako sa bahay ko tay. Susunduin ako ng Asawa ko. Sina Enzo at Andy na lang ang matulog dito.

"Ok. Mag ingat ka nak..,Andy.. doon kana matulog sa kwarto ng Mama ni Kenken.." offer ni Pablo kay Andy

"Can I sleep with her? Hinde ata nalinis ang kwarto ko eh, ano tay? Ok lang ba?" Wika ni Enzo na may makahulugang ngiti.

Nagtinginan sina Hanna at Pablo, tumango si Hanna sa pagsang ayon kay sa gustong mangyari ni Enzo.

Kaya walang nagawa si Pablo kundi ang sumang ayon na rin"Ok.. pero you know the rules, walang maglalock ng mga pinto"

"Ok tay, relax.. masyado kang kabado" papatalikod na sana sina Enzo ng bigla itong lumingon ulit "Oh by the way.. may mga damit bang pwedeng isuot si Andy? Nang makapagbihis naman sya?" Tanong ni Enzo

Hanna: I have pantulog sa mga closet. Hanapan mo na lang si Andy.

Enzo: Ok sis. Thank you...

Nauna ng naglakad si Andy. Kaya hinabol na lang ito ni Enzo "Hey Garchi wait! Nang iiwan eh"

Pagkalayo nila enzo and andy..

Pablo: Bakit hinahayaan mo si Enzo?

Hanna: He likes her..

Pablo: pero may mga karelasyon sila..

Hanna: thats the point tay, let see how Enzo handle it.

Pablo: mapapahamak silang dalawa sa ginagawa nila.

Hanna: thats the thrill of falling inlove tay. Don't you miss it? Kayo ni Dad?.. sige na I'll go ahead na.. I'll see you sa makalawa ok? Take a rest tommorow.
.
.
.
Pagkapasok ni Andy sa kwarto ay agad itong nahiga at nakatulog ni hinde man lang neto natanggal ang sapatos. Kaya si Enzo na lang ang nagtanggal at inayos ang pagkakahiga ni Andy.

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now