30
"Hi Doc Mark, long time no see" agad na bati ni Doc alice kay Mark "its been like decades, since the last time na nagkita tayo,, so whats bring you here?" Pagpapatuloy na pangungumusta ni Doc Alice
Mark: Hi Alice, I missed you.. big time.
Alice: well, kakabalik ko lang din galing bakasyon.. at tamang tama yung itinawag mo sa akin. Need ko din magreset ang back to work.. So sino ang client?
Mark: Btw.. this is Enzo.. I mean Kenzo. Your favorite patient's son..
Alice: Kenzo?? The miracle baby??
Mark: Yeah,.. In the Flesh.. Pero hinde sya ang magpapatingin. Yung kasama nya.
Ipinakilala ni Enzo si Andy kay Alice at hinde ito makapaniwala sa nakikita nya "Mark, is this somekind of a joke? Or pinaglalaruan lang ako ng paningin ko?" Tanong ni Alice kay Mark.
Mark: Gulat din akong tulad mo Alice.. I don't have the answer..
Alice: Ok. Lets start..
Pinaupo ni Alice si Andy sa isang couch at tumabi ito.. bago ito nagsalita tinitigan muna neto ng maige si Andy.
Alice: So.. Andy.. Andy right?? Now tell me, how can I help you?
Andy: I don't know. Si enzo lang naman ang gusto na dalhin ako dito sayo eh..
Alice: Ok.. Uhmm..Sige relax ka muna dito.. I will talk to Enzo first.. Ok lang ba?
Andy: Ok po..
Lumapit si Alice kina Enzo at Mark
Alice: Enzo, she seems ok outside. But tell me what you know.
Enzo: Andy was ok. 2years ago. She's always happy. She makes everyone happy. Lalo na si Ate hanna. Until she got attacked and almost died.. she went back to the US, and got worst. According sa mommy nya. Narehab sya ng tatlong beses. Then naging alcoholic, nibubugbog din sya ng naging bf nya doon. And suicidal sya.. kahapon lang, inabutan ko syang nagpepainting gamit yung dugo nya.. then kagabi lang sobrang lungkot nya.. tapos kaninang umaga pagkagising nya ang saya saya nya.
Alice: Hmmm.. so you're saying na nag umpisa lahat to after nung attacking incident?
Enzo: Yes po..
Alice: May idea ka ba sinong gumawa?
Enzo: At first.. akala ko yung boyfriend nya I mean ex na ngayon.. Si Larenz.. pero according kay Andy hinde nya kilala or hinde nya namumukhaan.
Alice: saan nangyari yung pag atake sa kanya?
Enzo: I don't know. Basta nakita sya ng security guard sa condo building ni Larenz na duguan na. Galing sya sa unit ng Larenz.
Alice: any particular event ba? Or occation nung nangyari yun?
Enzo: yes.. 30th anniv concert po nila tatay yun and game ni Larenz sa basketball..
Alice: anong connection nung dalawang event?
Enzo: same na pumunta si Andy.
Alice: Tell me about Larenz.. paano sya as boyfriend kay Andy?
Enzo: Ang alam ko lang is matagal sila ni Andy, since sa US pa sila. Grade 7 ata.. kung tama pagkakaalala ko. Then lumipat sila dito sa pinas. Then nagloko ang larenz, pero parati lang sya pinapatawad ni Andy.
Alice: so Kelan sila naghiwalay for good?
Enzo: After nung insidente po doc.
Alice: ok.. I know what to do.. so Kelan sya pwede mag start ng session?
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...