CRAMPS

30 8 0
                                    

18

Nakangiti na si Enzo ng binalik neto si Andy kay Hanna at nagpaalam na ito..

Napapailing naman si Hanna sa nakita nyang attitude ni Enzo at nag aalala ito..

Calling Tatay.....

Pablo: Yes?

Hanna: tay.. Si kenken. I think may nangyayari na naman sa kanya.. yung mood swing nya kasi..

Pablo: Relax, napaparanoid kana naman. Stress lang yang kapatid mo.

Hanna: Pero tay, nakita ko kung paano nya kaladkarin si Andy kanina at galit na galit sya. Then after ilang minuto ok na sya. Nakangiti na ulit. Parang walang nangyari..

Pablo: malay mo, pinaprank nya lang si Andy.

Hanna: I really hope na ganon lang tay.. Tanungin ko na lang si Andy kung ano talaga ang nangyari.

Pablo: Ok nak.
.
.
.
Sinundo ni Larenz si Andy sa trabaho neto at hinatid sa school.

Hinde nakatakas sa mga mata ng madla ang pagpasok ng kotse ng isa sa pinakasikat na basketball Player.

Agad lumapit dito si Izzy at ang mga kaibigan neto.. lumabas si Larenz sa kotse at agad din lumapit dito si Izzy at bumeso. "You missed me?" Pabulong na tanong neto kay Larenz

Larenz: No, hinatid ko lang girlfriend ko.

Pinagbuksan neto ng Pinto ng kotse si Andy..

Izzy: Oh. So nagkabalikan na pala kayo? Bakit hinde ko alam?

Andy: Sino ka naman para kailangan namin magpaalam?

Izzy: Talaga ba Nicky? Nakakalimutan mo na ba yung mga panahong nagmamakaawa ka na ibalik ko sayo si Larenz?

Andy: Hinde, but don't worry.. wala akong sasabihin kay Enzo tungkol sayo at kung sino ka..pero tandaan mo to. Subukan mong kantiin ako ulit at subukan mong saktan ang kaibigan.. malalaman ng buong campus yang bahong itinatago mo.

Larenz: Enough... Izzy..please..alam mong si Nicky ang mahal ko. Kaya back off.

Izzy: ok.. I'm sure, pag nagsawa tong si Larenz sayo. Iiwan ka ulit neto

Tumalikod si Izzy at iniwan netong nanggagalaiti si Andy..

Larenz: Love, relax.. alam mo naman ugali ni Izzy.. hanggang ngayon ba intimidated ka parin sa kanya?

Andy: I'm not.. sige na. Malelate na ako..umalis kana.

Larenz: Wala na akong pasok at pracrice. So hihintayin na lang kita. Sabay na tayong magdinner.

Andy: Are you sure?? Gabi na matapos tong class ko

Larenz: And so? Love naman, now lang maluwang ang sched ko at now lang ako magkakaroon ng panahon sayo. So lubos lubusin na natin ok?

Andy: Ok love.. I'll see you after class. I love you.

Larenz: I love you, galingan mo.

Nakangiting pumasok si Andy sa Classroom neto at pansin agad ni Enzo yun. "Happy yarn?"

Andy: Yeah, why? Ikaw ba?

Enzo: Sakto lang.. btw dinner tayo later.. namiss ko ng makipagkwentuhan sayo.

Andy: Hinde pwede.. nasa parking lot lang si Larenz, naghihintay.

Enzo: Ohhh. Ok. So I'll see you na lang sa bahay.

Andy: Yes. And magpahinga kana agad pagkauwi mo ok?

Enzo: Ok,so kelan tayo magdidinner?

Andy: kung kelan pwede.

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now