16
Hinatid ni Enzo si Andy sa mismong loob ng building ng office ni Hanna, dahil namamangha si Andy sa mga nadadaanan neto ay panaka naka ang pagtigil nya..
"Woooah, this is cool" pabulong na paghanga ni andy ng biglang Enzo grabbed her hand "Malelate kana, later mo na iadmire yang mga yan"
Hawak ni Enzo ang kamay ni Andy ng pumasok sila sa mismong office ni Hanna
"New girlfriend?" Sambit ng isa sa mga nasa Office..
Enzo: No po tita. Just a friend.
"A friend? Tapos nakaholding hands?"
Hanna: Kayong dalawa..alam nyo bang pinag alala nyo kaming lahat kagabi? Kenzo!! You have a lot of explaining to do. And ikaw Andy.. ok ka lang ba.? Wala bang ginawa sayo tong mokong na to kagabi?
Andy: po..? Ginawa?? Wala naman po...and I'm perfectly fine po..
Hanna: I'll check on you later... Kenzo, lets go outside..
Enzo: Gosh, what did i do now?
Lumabas si Enzo at Hanna at nag usap
Enzo: ano na naman ba to ate?
Hanna: wala ka bang napapansin? Bumabalik kana naman sa dati..
Enzo: what dati? What are you talking about?
Hanna: naglalaro kana naman..
Enzo: alam nyo? Ang paparanoid nyo.
Hanna: Indenial kana naman. We know that you like Izzy, hinayaan ka namin kasi you are ok.. naglaylow ka. Then suddenly biglang may Andy. And despite na patay na patay ka kay Izzy. Si andy naman ang parati mong kasama.
Enzo: so ano na naman ang gusto nyong palabasin huh?
Hanna: Iniiwasan lang namin ang eskandalo bro,.. matanda na sila. Wag ka ng mabigay ng problema.. maawa ka naman.
Enzo: I have changed ...ok? Andy is my friend. Thats all.. She's already confused about everything sa family. Kaya wag nyo ng dagdagan....Sige na ate.. aalis na ako.. Paalam na ako kay Andy.. and Iremind lang kita na may klase sya by 4pm.
Hanna: Ok.. fine.. maniniwala ako sayo. Pero please Bro..behave..
Hinde na sumagot si Enzo at pumasok na ito ulit sa Office, sumunod naman agad si Hanna.
Enzo: Garchi, una na ako. Galingan mo sa work..
Andy: Ok Nase.. thank you. Ingat sa pag uwi..
Inabot ni Andy kay Enzo ang susi ng Condo nya.
Pagkaalis ni Enzo,kinausap agad ni Hanna si Andy "Andy, are you ok? Wala ba talagang ginawa si Enzo kagabi?"
Andy: wala po. We just slept..Enzo is a good friend.
Hanna: Ok.. Save my number.. incase you need help..
Andy: Ok po ate... So what will I do?
Hanna: For today, magtutour muna tayo dito, and sa production area
.
.
.
Bumalik na si Enzo sa condo neto at nag empake ng mga Gamit nya. Pati nga unan, bedheets at towels..Tumawag din ito sa company ng internet provider at pinakabitan ng Wifi ang condo ni Andy.. at pumasok na ito sa school..
Agad silang nagkita ni Izzy pagkarating neto sa school..
Izzy: I missed you Enzo..
Enzo: I missed you too, sorry kung ngayon lang ako nagkaoras..
Izzy: It's Ok.. i'll see you mamaya?
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...