Campus tour

36 7 0
                                    

Pagkauwi ni Andy sa tinutuluyan neto ay may napansin sya sa mga gamit nya

"Kaninong wallet naman kaya to?" Tanong neto sa sarili.

Agad nya itong tinignan at nakita nya ang family picture ni Enzo.

Andy: Omg, baka isipin non pick pocket ako. Ang malas naman. Bakit kasi hinde ko pa hininge ang number nya.
.
.
.
Tinawag na nila ang waiter para magbill out, ngunit pagdukot ni Enzo sa bulsa neto ay wala ang wallet nya.

Enzo: uhmm. Mga sir, nawawala ang wallet ko.

Pablo: seryoso? May mga importante ka bang cards doon?

Enzo: yung mga credit cards ko. And Id po.

Ken: Isipin mo kung saan ka huling pumunta.

Enzo: Sa school, para magenroll. Yun lang. Then sa studio.

Justin: Ako na magbabayad, ako naman talaga palagi diba?

Enzo: I'm sorry paps, babawi ako sayo.

Justin: no worries nak, sanay na ako. Isipin mo na lang baka namissplace mo yung wallet mo.

Enzo: Wait. May nakabanggaan akong babae kanina sa school. Hinde kaya magnanakaw yun?

Pablo: well, not in my case, yung nakabanggaan ko sa school naging nanay ng mga anak ko.

Enzo: tay, ang cringe promise.

Ken: ano yan dejavu? Or reincarnation?

Pablo: maybe. Malay mo.. So enzo naalala mo ba yung mukha ng babae? Or nakilala mo ba?

Enzo: Actually yes. Tinulungan ko pa syang iligpit yung mga gamit nya na nalaglag. And sinabi nya yung pangalan nya.. Andy.. yeah Tama.. Andy pangalan nya.

Stell: Andy lang? Walang apelyido?

Biglang napailing si Pablo sa tanong ni Stell at naalala neto ang unang tagpo nila ni Naia.

Pablo: Just look for her tomorrow.

Enzo: Ok. I really hope na makita ko sya. Next week pa naman ang pasok.

Ken: think positive nak. Nakikita mo yun.

Pablo: lisensya mo? Dala ko?

Enzo: nasa car tay.

Pablo: Good. So lets call it a night. Drive safely enzo.

Enzo: yes po. Kayo din po. I love you all.

Napapaisip si Enzo paano nya mahahanap si Andy. Hinde neto maalala na may number si Andy sa Cellfon nya.

Balisa si Enzo sa pag aakalang may mga mahahalagang bagay syang nailagay sa wallet na yon. Pero ang tanging laman lang ng wallet ay ang bagong withdraw na pera na tira sa enrollment neto.

Nabuhayan ng loob si Enzo ng makita neto sa isang wallet ang mahahalagang bagay na inaakalang nasa nawawalang wallet neto. Kaya hinde na neto inisip ang nawawalang wallet. Nabaling ang pag iisip neto sa mga maiikling kwentuhan at rebelasyon na naisiwalat ng limang tatay neto habang nagdidinner sila.

Habang iniisip ni Enzo ang mga kwento ng lima ay nakatulugan nya ito.
.
.
.

"Kenken, love wake up..I found your wallet, and you're gonna be late sa training" isang boses ang narinig ni Enzo dahilan upang magising ito.

"MOM!" Agad napabangon si Enzo at napakusot ng mata.

"Panaginip lang pala" sambit neto

Tinignan neto ang cellfon at nagcheck ng oras "6am na, I need to prep"

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now