28
Natawa ng si Jenny sa sagot ni Enzo...
Jenny: wait, I know what you need, you need somebody to listen to you.. you don't need sex Enzo.
Enzo: Siguro.. ang hirap kasi. Wala akong mapagsabihan..
Jenny: Well, nandito naman ako. And mas safe nga eh, kasi hinde mo kailangan mag name drop, and hinde ko sya kilala.. I think you really need to let it out Enzo.
Enzo: OmG, I'm sorry for dragging you into this.
Jenny: It's ok.. mabuti nga at ikaw ang tumawag sa akin..
Enzo: bakit naman?
Jenny: Lets cut the crap enzo, I know why called me.. akala ko nga kanina susunggaban mo na ako agad... the way pa lang nang titig mo eh. But you didn't and sa haba ng pinag usapan natin at sa dami ng nainom natin ni minsan kahit dulo ng daliri ko hinde mo hinawakan. Kaya nagets ko na. And I admire you for that..
Enzo: how sure are you?
Jenny: Duh, ako pa ba? Nakakabilib ka lang kasi, nakakapagpigil ka at nakakapag isip.. I mean.. you really love her. Don't you??
Enzo: Yeah.. sobra.. pero hinde nya ako gusto eh.
Jenny: Tinanong mo na ba sya??
Enzo: Yes, I did. And straight to my face sinabi nyang hinde sya nagkaroon ng feelings sa akin. Despite doon sa isang gabi na may nangyari na sa amin
Jenny: Eh baliw ka pala. Porket ba may nangyari na sa inyo maiinlove na sya sayo? Or inlove na sya?? For a babaero na tulad mo.. kakaiba ka..
Enzo: Ang judmental mo naman
Jenny: sinasabi ko lang... eh ikaw ba sinabi mo na ba ang feelings mo sa kanya? Or kahit parinig man lang?
Enzo: Hinde..pero pinapakita ko naman na I care for her..
Jenny: ay si Tanga.. malamang wala lang sa kanya yun.. mag bestfriend kayo diba? Syempre iisipin non.. kaya mo ginagawa yun kasi bestfriends nga kayo..
Enzo: Ganon ba yun?
Jenny: Malamang.. hay naku Enzo ang laki ng problema mo... Pero andali lang solusyunan nyan. Mahirap nga lang ang execution at walang kasiguraduhan ang sagot.. pero ang tanong, handa ka bang irisk ang friendship nyo para lang masabi sa kanya ang feelings mo??
Enzo: Yun na nga eh, takot ako...
Jenny: Ay, patay tayo dyan..
"Krrrriiiiinng,, kriiiinnng"
Jenny: Oh.. wait, 3am na pala. I need to go. Tumatawag na ang brother ko..
Enzo: Ok ka pa magdrive?
Jenny: Yeah, ok pa.. nawala kalasingan ko sa drama ng love life mo..
Enzo: Uhmm. Pwede ba tayong maging friends? At mag usap ulit..
Jenny: Oo naman. Pero sa susunod magbibigay ako ng advise. May bayad na.. ahahaha.
Enzo: Sure.. no problem..
Jenny: Baliw,.. Joke lang yun.. text text na lang, kung kelan mo gusto ulit maglabas ng B.S mo sa buhay... bye Enzo..
Pagkaalis ni Jenny, nagising si Enzo at parang hinde man lang ito nalasing.. at feeling nya na ang gaan kausap ni Jenny.. dahil sa sobrang nakafocus sya sa pag uusap nila ni Jenny, hinde nya napansin ang missed calls ni Andy at mga text..
Natulog na lang ito at hinde na nag ayos ng pinag inuman nila.
Kinaumagahan, dahil sa hinde pagreply at pagsagot ni Enzo ng mga tawag nya. Minabuti ni Andy na puntahan ito sa condo nya..
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...