Chapter 25
----Studio----
ENZO's POV
"Guys, it's our last month of training, and so far so good. We, your mentors are all proud of you, but we still need to work harder!! And give the best performance of our lives..most specially kayo..coz you will be the next face of this Group, of our music insdustry"
That is our CEO and my Tatay, speaking like a true leader.. Hinde man diretsang sinasabi na proud sya sa akin, pero sa unang pagkakataon, naramdaman ko yun..
Pero may isa pang probema, wala pang pangalan ang grupo ko..Now alam ko na, hinde sapat ang masipag at diterminado ka lang, talino ang kailangan, lalo na pag leader ka.
Unti unti ng nabubuo ang pangarap ko, ang makilala tulad ng lima, kaya hinde ko bibiguin si tatay sa ipinagkatiwala nyang pangalan sa akin.
Bago ang concert ay may mga guestings na kami. Kaya nung nagyaya ng dinner si Ate Hanna, napag usapan ang pagbuo ng pangalan ng grupo.
Kanya kanyang bigay ng opinion ang lahat habang tahimik lang si Andy sa pagkain habang katext si Larenz na kasalukuyang naghahanda para sa unang laro nito sa season.
"Bye love, goodluck sa laro.. I love you" pangiti ngiti pa ito at parang hinde kami nakikita..
"Nandito pala si Andy? Tahimik ah" napansin na sya ni Papa stell, kaya napangiti na lang ito at tila napahiya
"Andy, baka may idea ka na ipangalan sa grupo ni Enzo" tanong ni tatay sa kanya.
"Wait, well ang hirap naman kasi.. pero try lang.. What about "eternals" "shadow beats" what else?? Wala na akong maisip" sagot ni Andy na tila hinde interesado sa pinag uusapan namin.
"Eternals is good, what do you think? Pag sang ayon ni ate Hanna
"What if, we make it Eternal Shadows?" Suggestion naman ni Dad ken na..
"That's better sir Ken, ask nyo na lang si Enzo kung bet nya. Kesa naman lalabas sila sa mga tv guestings and mall shows na walang pangalan" pahayag ni Andy na sumasang ayon naman kay Tatay.
Natapos ang dinner at nagkapangalan ang grupo ko. Pinag isipan ba? Malamang hinde pero tama si Andy, ok na yun kesa walang pangalan.. Parang kami kuntento na ako na magkaibigan kesa walang label.
Nakatira parin kami ni Andy sa iisang condo, pero magkahiwalay na kami ng kwarto, pero minsan naiisip ko na bumalik ng condo lalo na kapag doon natutulog si Larenz.
.
.
.
Hinde sumasama si Andy sa mga laro ni Larenz, dahil ipinagbawal ng coach nila ang pagreveal na may mga Girlfriends na sila. Kaya minsan pag nanonood si Andy, parati nya kaming kasama ni Izzy. Which is fine with me, para mabantayan ko rin sya. Dahil sa sobrang busy ng scheds ko, bihira ko na syang makita at makasama. Tapos si Izzy. Buntot na ng buntot sa akin..
---------------
Nag start na ang mga guestings ni Enzo at parati silang na a-outshine ng sb19, kahit may mga edad na, iba parin ang hatak nila kahit sa mga bagong generation.Dahil wala pang original song ang grupo ni Enzo, naging parang cover group lang sila ng Sb19, dahil mga kanta parin ng SB ang kinakanta nila. Kaya minsan hinde maiwasan na maikumpara sila sa original
"Magaling naman ang Eternals, pero iba parin ang mga originals" isa lang to sa madaming comments sa social media na minsan nagpapahina ng loob ni Enzo..
Hanggang sa dumating na ang pinakahihintay na araw ni Enzo ang 3OTH Anniv concert ng SB19..Excited ang lahat sa Concert.. kumpleto ang mga asawa at anak ng mga boys na nanonood sa Audience.
Nakiusap sila kay Andy na kung pwede sya ang tatayo sa tabi ni Ken para maging pamilya neto, pero walang Andy sa umpisa ng concert. Dahil nasa laro ito ni Larenz upang suportahan ang kasintahan. Crucial game kasi yun para sa koponan ni Larenz na pag natalo pa ay hinde na sila makakalaro sa finals.
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...