40
11pm at wala pa rin si Enzo, nakatulog na rin si Andy kakahintay kay enzo at hinde na nakakain..
"Andy, Andy" paulit ulit na pagtawag sa pangalan nya ang pumukaw kay Andy.
Agad netong tinignan ang relo "2:30am"
"I'm sorry, hinde ko napansin na nagtext ka, kasama ko kasi si tatay then nag aya sya na magdinner then ayun napasarap ang kwentuhan namin at hinde namin namalayan ang oras" agad na paliwanag ni Enzo pagkamulat ng mata ni Andy.
"It's fine, magpahinga kana lang, ililigpit ko na lang yung mga pagkain sa table" sagot naman ni Andy
Enzo: Hinde kana naman kumain?
Andy: I was waiting for you, but its okey, pwede pa naman initin ang food para breakfast.
Enzo: Par, can we talk?
Andy: next time na. Gabi na and nakainom ka.
Enzo: Okey if that's what you want.
Tinulungan ni Enzo si Andy na iligpit ang mga pagkain na niluto neto at niyakap neto si Andy pagkatapos.
"I love you Andy"
"I love you too, pahinga na tayo and please, maligo ka muna" sagot naman ni Andy
Muling nahiga si Andy at pumikit,nakaildip si Andy habang si Enzo ay hinde makatulog at nakatitig lang ito kay sa girlfriend.. 4am ng biglang mag alarm ang cellfon ni Andy
"Where are you going? 4am pa lang ah" agad na tanong ni Enzo
"I need to study, may dalawang long quizes ako mamaya, please matulog kana, may practice ka pa mamaya" agad na sagot ni Andy at lumabas na ito ng kwarto.
Hinde parin makatulog si Enzo kaya lumabas ito at umupo sa tabi ni Andy..
"Coffee?" Tanong neto sa girlfriend
"Yes please" nakangiting sagot ni Andy
Enzo: I miss that smile
Andy: Sus, nambola na naman..
Enzo: Hinde ah, totoo yun..hinde mo kaya ako nginitian kahapon..
Andy: Hmm.deserve..
Enzo: I know. I'm sorry par, honestly, kung anong meron tayo ngayon, lahat to bago sa akin.. kaya hinde ko alam paano ihandle..and tulad ng sabi ko, kung ano man yung hinde mo gusto, just tell me. I'm willing to change it for you.
Andy: Same lang naman din tayo, yung sa amin ni Larenz before, ang layo sa atin.. ikaw kasi hinde ka mahilig mag sugar coat, kung galit ka, galit ka.. you don't try to please me para hinde tayo mag away, which I like. Kasi minsan hinde ko rin alam kung may mali ba ako or what.
Enzo: Okey2x, then let's work it work it out, together..bigyan pa natin oras na makilala yung isa't isa. Wag tayong magmadali. Marami pa naman tayong oras..
Andy: Okey, lets do that.. So please focus on your career and magfofocus din ako sa pag aaral ko.
Enzo: So are we good? Hinde kana galit?
Andy: Yes, we're good.. And hinde ako galit.. Masyado kitang mahal para magalit ako. Tampo lang konti..
Enzo: Tampo lang yun? Paano na lang kung galit kana?
Andy: Ewan ko sayo, magpahinga kana kung ayaw mo akong magalit,, habol ako sa kwarto mayamaya lang.
Sinunod ni Enzo si Andy at pumasok na ito ng nakangiti.
Dahan dahang pumasok si Andy upang hinde neto magising si Enzo, but in her surprise gising na gising pa si Enzo..
"Uh oh! At bakit hinde ka tulog?" Nakangiting tanong ni Andy
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...