57
Nang matapos ang kainan at konting inuman, umuwi na sina Jenny at Luke..
Habang nasa poolside sina Andy at si Enzo,naka upo si enzo sa isang picnic mat at nakahiga si andy sa legs neto habang hinahaplos haplos ni Enzo ang tyan ni Andy.
Mula sa kabilang side naman ng pool, nandoon ang limang boys at pinag mamasdan silang dalawa..
"Pagnakikita ko si Andy at Enzo, parang naalala ko sina Ken at Naia, ganyan na ganyan kayong dalawa eh, may sarili kayong mundo" sambit ni Justin
Ken: Ako talaga?
Justin: wala namang ganyang moment sina Pablo at Naia eh, gulatan naman kasi ang atake ni Pablo..
Stell: wahahaha, Oo nga ano, naalala ko yung bigla biglang dumating si Pablo sa condo ni Naia, tapos bigla nyang sinunggaban ng halik si Nay..pero ang epic, nandoon sila tita Grace at tito..nakita nilang paanong nilapa ni Pablo si Naia..hahahaha
Pablo: tuwang tuwang tuwa Stell?? Pero namimiss ko na talaga si Naia..
Josh: tignan mo na lang si Andy, ako ganon lang ginagawa ko eh, kapag namimiss ko si Bunso, kinakausap ko si Andy.
Justin: Nag iisa lang si Naia, maybe they look a like, but they are two different individual.
Ken: sobrang magkaiba, si Naia ang dali nyang intindihin, si Andy.. Jusko..sakit ulo..
Pablo: Totoo, pero minsan may sapi yan si Andy, may mga times na kapag kaming dalawa lang, parang si Naia ang kausap ko eh..kinikilabutan ako minsan kapag nagkakausap kami ni Andy.. tulad na lang nung gabi na nalaman kong buntis sya.. akala ko si Naia talaga ang kausap ko non.
Stell: yeah, minsan ang sarap lamutakin ng mukha ni Andy eh, lalo na kapag ngumingiti sya..Naalala ko yung ngiti ni Naia nung unang dinala ko sya sa Siargao at yung ngiti nya sa kasal nila ni Pablo.
Josh: Wait lang, bakit ba si Naia ang topic? Si Andy diba?? Hinde ba natin pag uusapan paano itatago ni Andy at ni Enzo yang paglaki ng tyan nya?
Stell: Oo nga ano? In demand pa naman silang dalawa ngayon.. mukhang kukunin sila ulit na kakanta sa isang movie.
Ken: wag na muna tayo tumanggap ng projects para kay Andy, hayaan na lang muna natin si Enzo at ang grupo nya ang magtrabaho..
Josh: Paano pag si Andy ang gusto nila?
Pablo: May naisip na ako dyan, pauwiin muna natin si Andy sa America.. safest na yun para sa kanya..
Ken: Hinde ba pwedeng dito na lang sya?
Pablo: Ayaw mo ba nung idea Ken?
Ken: Pwede naman, pero malalayo na naman sya sa akin.
Stell: what if, sa Siargao na lang sya or sa rest house, at least nasa Pinas lang sya..
Ken: Okey ako pag dito lang sa pinas..
Pablo: Okey, kung yan desisyon mo Ken, anak mo naman yan.
Ken: Tanungin na lang natin si Andy, anong gusto nya.
Hinde nila namamalayan na wala na sina Andy at Enzo sa poolside at magmamadaling araw na, napasarap ang kwentuhan nilang lima.
Nagdecide na ang lahat na magpahinga, ngunit nagpaiwan si Pablo at huli itong tumayo, naisipan netong dumaan sa entertainment room at doon sana matulog, ngunit napansin neto agad na bahaagyang naka bukas ang pinto at may tao sa loob..nakabukas ang tv at may pinapanood..
Dahan dahan itong lumapit sa pinto at sumilip..
"What the Heck!!" Gulat si Pablo sa nakita neto..
"Zee?"
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomanceIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...