Chapter 31
Caught of guard si Enzo sa tanong ni Andy at hinde agad ito naka sagot..
"Huh?? What? I don't know.. hinde ko naman sya kilala ng personal, kaya hinde ko masabi" sagot ni Enzo sabay inom neto ng alak
Andy:Hmmm, what about that girl Jenny? You seems so comfortable with her, girlfriend mo na ba??
Enzo: No, she's just a friend..
Andy: Weh? Friend lang? Sabi nila dad gf mo eh.
Enzo: Luh, babaeng kaibigan, yun ang ibig sabihin nila.
Andy: Bakit naman? Eh mukhang bagay kayo at knowing you.. ganon ang mga type mong babae.
Enzo: bakit ba tinutulak mo ko sa iba?
Andy: Huh? Anong tinutulak? Eh wala ka namang girlfriend.. mas ok na doon sa kaibigan mo at kilala mo.
Enzo: may iba akong gusto.. diba si Someone else? Nakalimutan mo na ba?
Andy: Is she back? Thats nice..
Enzo: yeah, she's back. Pero hinde ko parin alam paano sya liligawan.
Andy: ohh. Natotorpe ka talaga pagdating kay someone else ah.
Enzo: Hinde naman. Pero ayaw maniwala eh.
Nagtaka si Andy sa sinabi ni Enzo "wait!! You mean, nasabi mo na sa kanya na gusto mo sya??"
Enzo: yeah, pero ayaw maniwala.. akala nya trip trip ko lang..
Andy:...hmm, baka naman gusto ng patunay na gusto mo talaga sya.. baka gusto pang magpaligaw..
Enzo: Talaga ba? Eh d ligawan. Ligaw lang pala eh.. Pero ang tanong, ano naman kaya mga gusto nya?
Andy: well, if ako ang tatanungin mo, mas maganda isurprise mo sya. At least hinde mo sya inaral. Just give her random stuff, na feeling mo makakabrigthen ng mood nya.
Enzo: Hmm..ok sige..I'll do that.. So yung pag uusapan natin ano yun?
.
.
.
ANDY's POVThings has change since nung sinaktan ako ni Larenz, It was a hell of two years, akala ko going back to America is the right thing to do away from the people whom I've threated like my family, away from Enzo, kasi ayaw ko silang madamay sa pinagdaraanan ko. Until I finally came into the right mind that it is them that I really need. It is him.
And yeah I am ready.. ready to give it a shot.. but knowing that he always has this someone else in his life, just made step backward again. Maybe hanggang friends lang talaga kami..
Ang hirap naman kasing paniwalaan na magkakagusto sya sa akin.. I know na hinde ako papasa sa standard ng isang Kenzo Santiago-Nase..
But yeah, I'm happy na kasama ko sya. Seeing him happy while pinag uusapan namin si Someone else makes me happy na rin.
And kuntento na ako na once in a while he makes me feel special..like tonight, he cooked dinner for us. I can't say na I love him. But he makes me happy..pinapakalma nya ako sa tuwing inaatake ako ng mga gumugulo sa utak ko.
I don't felt jealous kahit alam kong may iba syang gusto. I'm just worried na mawawalan na sya ng oras sa akin kapag may girlfriend na sya.
Kaya for tonight ienjoy ko na muna tong oras na to..
"Dessert?" Tanong ko sa kanya para idivert ang topic at hinde ko alam paano kakambyo sa tanong nya.
"We just had booze tapos dessert? Ang weird mo talaga" sagot nya.. he always finds me weird.. so papaanong magugustuhan nya ako.
YOU ARE READING
Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)
RomantikIt is a sequel story of Mahal ko o mahal ako. Enzo, the younger son of the Ppop king leader Pablo Nase, who is blind about hid parents past and trying to create his own Name in the same industry. Without telling other people his real identity. Afra...