Dinner Date

37 11 9
                                    

42

Sa sala na nag unpack si Andy ng mga gamit neto., dahil sa init sa Pinas naisipan netong mag magtanggal ng damit at pantalon, naka Bootleg shorts lang ito at naka bra, dahil sa dumoble ang gamit na dala, hinde pa ito tapos mag ayos ng gamit ay napagod na ito, kaya naisipan netong mahiga sa sofa,, hanggang sa makatulog na ito..

Hinde na neto namalayan ang pagbukas ng Pinto ng condo..

Naunang pumasok si Pablo dala ang ibang gamit ni Enzo, kasunod neto si Ken at pareho silang naistatwa ng makita ang natutulog na si Andy..

Nagkatinginan silang dalawa at napangiti..nagtanggal ng Jacket si Ken at itinakip ito kay Andy..

Pablo: Hinde mo ba gigisingin?

Ken: Hinde, mukhang pagod eh.

Pablo: Pati sa pagtulog, para syang si Naia..

Ken: Yeah, namimiss ko tuloy yun.

Pagpasok ni Enzo nakita neto agad lung papaano titigan ni Ken at Pablo si Andy.

"What's with the staring?" Agad netong tanong..

Ken: Kunahan mo na lang ng kumot to, walang damit pagpasok namin eh.

Enzo: Naked?

Pablo: Hinde, may shorts at bra naman..

Enzo: Napagod ata sa byahe.. Gigisingin ko lang muna..

Lumapit si Enzo  at marahan neto hinaplos ang mukha ni Andy

"Par, gising..I'm home na at may mga bisita ka"

Inilayo ni Pablo ang tingin neto sa dalawa at napansin yun ni Ken.

"Ok ka lang Pau?" Tanong neto

Tumango lang si Pablo.

"Ey, hows the meeting?" Tanong ni Andy pagkadilat neto ng mata, hinde pa neto napansin sina Ken at Pablo.

Enzo: It went well.. By the way nandito si Tatay at daddy Ken.

Tumayo si Andy at tinanggal ang jacket ni Ken, naglakad ito papalapit sa dalawa.

Ken: Magbihis ka muna Andy.

Andy: Ow, sorry dad.

Agad tumalikod si Andy at hinanap ang suot na damit na hinubad neto..

Nagukat sina si Ken ng makita ang malaking tattoo ni Andy sa likod, ngunit si Pablo ang nanlaki ang mata.. biglang nag flash back sa kanya ang tattoo ni Naia sa likod.

Biglang bumilis ang tibok ng puso neto at pansin ni Ken ang paghabol neto sa paghinga..

Ken: pau, okey ka lang? Inaatake ka ba?

"Kenken, kunan mo ng tubig ang tatay mo" 

Naka spagetti strap na top si Andy at kitang kita lahat ng tattoo neto. Kaya pati si Ken distracted na napatingin sa mga ito..

"When ka pa nagpatattoo? At bakit ang dami?"

Nagulat si Andy sa napakarandom na tanong ni Ken

Andy: I had them since I was 17 dad..

Ken: Cool.. pero pumayag si Julia?

Andy: obviously, she didn't know.. The first one was biggest tats, it's my Pet Pablo.. my Husky Dog.. then ayun, everytime nag aaway kami ni Mom nagpapadagdag ako ng tats..See I'm not a princess like Miss Naia you know, my body is as Dirty as everyone else.

Ken: You are more like her actually.

Pablo: Much like her, she also has a big wolf tattoo in her back..

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now