Revelation

41 9 2
                                    

56

"Let's give it up for the newest duo, Andrea and Enzo" sigaw ng host ng isang tv show kung saan nagguest sna Andy at Enzo ng matapos ang prod number nila.

Habang iniinterview sila, biglang nagtanong ang isa sa mga host

"You look so comfortable sa isa't isa, given that you are both from same management, wala bang chance na magkadevelopan kayo?"

Nagkatinginan lang silang dalawa at nagngitian at sumagot si Andy "career po muna kami... diba par?"

Enzo: Yes po, career first.

Pagkatapos nila sa tv guesting ay dumiretso sila sa ob-gyne ni Andy para sa prenatal check up neto at 1st time ni Enzo na sumama.

Umiiwas si Andy kay Enzo kapag nasa public places sila dahil sa ayaw nya na maiissue silang dalawa. Maging ang pagsama ni Enzo sa prenatal check up nya ay ayaw nya, ngunit mapilit lang si Enzo.

"Good afternoon Miss Andy, napanood ko kayo ni Enzo kanina sa tv ah" bati ng doctor ni Andy..

Andy: hello doc., sensya na ngayon lang nakabalik, naaksidente kasi ako now lang talaga nakarecover..

Doctor: Yeah, I heard from doctor Lopez.Sorry at hinde kita napuntahan, kakagaling ko lang din sa bakasyon.. Let's do ultra sound today..

Dahil pinaiwan ni Andy si Enzo sa labas ng clinic, nainip ito at pumasok sa clinic at tamang tama at inuultra sound si Andy..

"Enzo!" Gulat na sambit ng doctor

"What are you doing here? Diba sabi ko sa labas ka lang?" Wika naman ni Andy

"Wait, is that my baby?" Nakangiting tanong ni Enzo at tuluyan na itong pumasok sa kwarto.

"Ooohhhh" napangiti ang doctor.

Tinignan neto sina Andy at Enzo..

"Don't worry, you're secret is safe with me" sambit ng doctor

Andy: thank you doc..

Doctor: Kaya nga sa akin ka pinapunta ni Doc Lopez eh.. actually mommy ko ang ob ni Miss Naia nung pinagbubuntis nya yung bunso nyang si Kenzo.

Andy: Nakilala nyo po ba si Kenzo?

Doctor: Hinde eh, but my mom kept some of Miss Naia's picture nung buntis sya.. And I can see a resemblance of you two..

Andy: I get that often doc..

Doctor: Anyways.. You're baby is perfectly fine.. the heartbeat is strong.

Andy: thank you doc.

Doc: You're welcome Andy.. I'll see you next month and please be carefull na okey?

Andy: yes doc. Mauuna na po kami..

Naunang lumabas si Enzo.. at sumunod naman si Andy.

Diretso sila sa studio at ibinalita ang check up ni Andy kay Ken at Pablo.

Agad pipinakita ni Andy kay Ken and bagong ultrasound neto.

"How's the tyanak?" Tanong ni Ken.

"Tyanak? Isn't that a baby monster?" Inosenteng tanong ni Andy

Napangiti ng bahagyan si Pablo

"Yan kasi ang tawag nila dati kay Kenzo nung nasa tyan pa sya ng mama nya" paliwanag naman ni Pablo

Andy: Uhmm, Okey po, but I don't like you calling my baby tyanak.. if it's okey with you po.

Ken: I'm sorry Andy, it not wasn't a problem with Naia before....

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now