PLOT TWIST?

53 9 7
                                    

51

Magtatanghali na ng dumating sina Enzo at Andy sa tagaytay at kakagising lang din ng lima at kasalukuyang kumakain na ng lunch..

Justin: Dumating na ata si Andy..

Agad tumayo si Ken at sinalubong si Andy..Napangiti naman ito ng makitang kasama neto si Enzo

Ken: Okey na kayong dalawa?

Andy: hello dad, yes we're okey..

Ken: Kenzo, kausapin mo ang tatay mo at humingi ka ng tawad.

Enzo: Yes po, kaya nga ako sumama dito eh. Sorry po dad.

Ken: Kung okey kayo ni Andy, walang problema sa akin.. tara pasok na at tamang tama ang dating nyo kumakain na kami.

Nakangiting pumasok si Andy at binati at humalik ito sa mga nandoon, pero pagdating kay Pablo napatigil ito at kumaway lang.

"Hello sir Pau, good morning po, Sorry, marupok po ako"

Napangiti lang si Pablo at alam na neto ang ibig sabihin ni Andy.

Pablo: Inaasahan ko na rin naman yan Andy, hinde ka naman magpapaiwan kung ayaw mong makipag ayos.

Andy: Wala eh, pinakain ako ng kwek kwek at fishball.. alam na alam paano ako paamuhin eh.

Justin: Kwek kwek at fishball? Hinde ba favorite din ni Naia yun Pau, diba sa fisbolan ka dapat unang magpopropose kay Naia, pero tinanggihan ka nya..

Pablo: sige Jah, ipaalala mo pa..

Justin; Naexcite lang ako na malamang weakness din ni Andy ang mga ganong pagkain.. I'm happy na meron tayong Naia ngayon.

Andy: Hinde po ako si Miss Naia, maybe may mga pagkakatulad kami but it's all coincidence I guess??

Justin: basta, para sa akin, you are my bestfriend, yung mga mannerisms mo, yung mga gusto mo.. ikaw sya at sya ay ikaw.. gets mo ba?

Andy: Hahaha, ikaw talaga tito Jah, gets ko naman po. Pero hinde ko talaga nakikita na magkapareho kami miss Naia.

Stell: Actually pati tawa nyo pareho eh..

Andy: tito Stell naman, pati ikaw nakikisali pa?

Stell: We can't help it princess, ganon talaga, we sees her in you..

Andy: and why do you call me princess? Baka magalit asawa nyo nyan eh..

Stell: Kasi ikaw ang princess namin ngayon. Dati si Naia, ngayon ikaw na.

Tahimik lang sina Pablo at Josh habang pinagtitripan ni Stell at Justin si Andy at pagcocompare ng mga ito kay Naia,

Ilang saglit lang ay pumasok na si Ken kasama si Enzo. Binati agad ni Enzo sina Jah, Josh at Stell. Napatingin naman ito kay Pablo

"Hello tay, Okey lang ba na nandito ako?"

Pablo: May magagawa pa ba ako? Nandito kana eh, umupo kana dyan at kumain kana.

Dahil kinalabahan si Enzo sa tatay neto, pinagpapawisan na sya, kaya pagka upo pa lang ay pinunasan agad ni Andy ang pawis nya.

"Why are you sweating like a baby Nase?" Tanong ni Andy habang pinunasan si Enzo

Enzo: ang init sa labas eh.

Andy: uhmm, okey po, sabi mo eh.

Josh: Kumusta ang shooting Enzo? Bakit nandito ka?

Enzo: Okey naman po, rest po ulit, kasi Inaayos po nila ang Para sa MV ng OST, bale lilipad po kami ng korea, 

Pablo: Kasama ba si Andy sa Korea?

Crazy Little Thing Called Me (behind their shadows)Where stories live. Discover now