Từng vệt mưa đổ dài chảy xiết áp trên mặt kính từng hồi chẳng ngớt, mới vừa mấy phút trước còn hửng nắng, chỉ sau một trận sấm chớp mà đổ ào một cơn.
Prem Warut ngồi bên trong này, gặm nhấm miếng bánh mì khô khốc đến khó nhai, đánh mắt về phía bên ngoài chẳng giấu được nét buồn rũ rượi buông dưới đôi mắt cậu.
Tiền lương tháng này còn vài đồng bạc lẻ tích góp cuối cùng cũng không còn, tiền nhà sắp đến, vừa bị đuổi việc vì cái tội đấm thẳng mặt sếp đến nhập viện, cũng tại cái tên đấy bốc lột người khác đến quá đáng, thà là bắt cậu ra ngoài làm bán thời gian lương đồng ẹp òi nhưng đủ nuôi thân cậu, còn hơn phải ngồi điều hoà dán mông chặt xuống chiếc ghế văn phòng đến ê hết cả cơ còn ông sếp thì trời ơi đất hỡi.
Nuốt nốt miếng bánh cuối cùng còn trong miệng Prem như chực muốn nôn trở ra, nhưng thà là ráng nuốt, sau bữa này thì một là chết đói, hai là về Ubon nghe mama đại nhân mắng cho một trận nổ cả tai rồi đi chăn trâu cuốc mướn.
"Prem nghe ạ"
"Đến mẹ anh anh còn không nhận ra à"
"Mẹ ạ? Tại con nhấc máy không có nhìn số"
Prem đáp mẹ, cười xuề xoà một cái như muốn cứu cháy.
"Vài năm nữa không chừng anh không nhớ bà già này nữa rồi, rồi định chừng nào mới về đây?"
"Mẹeeeeee"
"Thôi biết rồi, nghe cái giọng như cơm thiu là hiểu rồi"
"Mẹ đừng giận con nha"
"Thôi thôi không dám giận. Ở đó không có chỗ làm thì về đây mà làm, nhà anh ở đây, có bỏ anh chết đói đâu mà anh đi biệt tích, gọi về cũng không thấy gọi, anh định đi tới chừng nào? Rồi không định cho bà già này bồng cháu hay sao?"
"Mẹee, đực rựa làm sao mà đẻ"
Prem dõng dạc một lời, vốn cũng không có gì ngần ngại vì từ năm nhất trung học cậu đã hiên ngang đứng trước mẹ mình tuyên bố đời này chỉ yêu nam nhân. Ba mất từ lúc cậu mới thôi sữa mẹ, một mình mẹ gồng gánh nuôi cậu, cậu thương mẹ lắm chứ, nhưng thà là nói thật một lần để mẹ cậu khỏi ngỡ ngàng, chứ để im im gồng gồng, sau này dẫn về một cu cậu bảo là bạn trai con thì không biết mẹ cậu còn sốc đến độ nào nữa.
"Thôi, coi như bà già này lẩm cẩm rồi đi"
"Mẹeeee"
Tiếng điện thoại ngắt máy đổ dài rồi cũng kịp tắt, Prem tựa đầu vào ô cửa trong suốt mà ngắm màn mưa đổ vô thức bên ngoài, ngắm nhìn dòng người mỗi lúc mỗi vội vã.
Nhớ lại cuộc gọi đấy cách đây 20 phút trước với mẹ, Prem đã ủ rũ lại càng ủ rũ, nhìn bên ngoài mưa cứ rơi không ngớt khiến tâm trạng cậu tuột dốc thêm mấy phần, gục đầu xuống chiếc bàn gỗ, vô thức đập uỳnh một cái, mọi người trong quán nước nhìn cậu với đôi mắt dè dặt, Prem lại ngẩng mặt lên, mọi ánh mắt đổ dồn về phía cậu cũng thưa thớt dần, cậu cũng không mấy để ý đến, thứ chạy trong đầu cậu bây giờ, là, "Prem Warut, 23 tuổi, không làm được gì cho đời. "
BẠN ĐANG ĐỌC
(Bounprem Ver) Frist Love
FanfictionPrem Warut 23 tuổi đầu, tốt nghiệp ra trường đi làm được một năm vì bất mãn tên sếp lưu manh mà đánh hắn toé cả máu mũi. Một ngày thất nghiệp, được Fluke giới thiệu cho vào làm ở một công ty tốt mà một bước lên tiên. Ở đây, cậu gặp được mục tiêu củ...