Pagkagising ko ng umaga ay wala na siya sa tabi ko. Agad akong nakaramdam ng inis. Alam naman niyang pinakaayaw ko 'yon eh! Padabog akong bumaba ng kama at pumasok ng banyo.
Hinubad ko ang damit niya na pinasuot niya sakin kagabi at nagshower ako...nagtoothbrush din ako at lumabas ng banyo.
Dumeretso ako sa room ni Milo pero wala na siya pagdating ko...lumabas nalang ako at hinanap siya pero wala sila.
"Manang si Milo nakita mo?"
"Ay, nasa taas ma'am kasama si sir "
Napatango ako sa kaniya at umakyat ng hagdan. Ano naman ang ginagawa nila doon sa taas? Naglakad ako at di ko alam kung saan sila hahanapin dito, di man lang nag iwan kahit note.
Binuksan ko ang isang room, wala namang tao...naisipan ko na baka nasa entertainment room sila. Pero pagbukas ko ay wala ring tao.
Naglakad ako papunta ng music room, pagbukas ko ng pinto, nakapatay ang ilaw, parang kinilabutan ako kaya agad akong lumabas.
Ngunit natigilan ako dahil bago ko naisara ang pinto ay may bumukas na ilang ilaw sa loob. Napasilip ako at ganun nalang ang gulat ko nang may nakita akong placard na may nakasulat na.
"I love you Laham"
Napakabog ang dibdib ko habang naglalakad ako papunta sa isang napakalaking teddy bear na siyang nakahawak ng placard. Mas malaki pa siya kesa sakin.
Napatitig ako sa nakasulat at bigla nalang may kumalabit sa likod ko, agad akong napalingon at napatakip ako sa bibig ko nang makita ang anak ko na may inabot sakin na isang rose na kulay pula.
"For you mommy"
Inabot ko naman at nagtaka ako sa tinawag nya sakin...mommy? Kailan pa? Mama ang tawag niya sakin eh...tatanungin ko sana siya ba't 'yon ang tawag niya sakin, ngunit napatingin nalang ako sa taong nakasunod sa kaniya.
May bitbit siyang dalawang red roses...lumapit siya sakin at di ko maipaliwanag ang sayang nararamdaman ko ngayon.
"I love you Laham..."
Napayakap ako sa kaniya at naiiyak ako, naramdaman kong hinalikan niya ako sa ulo."T-Thank you, I love you too Laham"
"Come here, may inihanda kami ni Milo para sayo"
Naglakad kami papasok sa isa pang door at namangha ako nang makita ko ang nakahanda sa loob.
"That's for you mommy...nagustuhan mo ba?"
"Siyempre baby, hali ka nga rito"
Kinarga ko siya at hinalikan sa pisngi. May nakaset up kasing table sa gitna at napapalibutannv mga pictures namin, yung buong silid talaga, may nakakabit na mga litrato naming tatlo.
"Wife, we both set this up for you...so where's my kiss?"
Napatawa ako sa kaniya at hinalikan din siya, siya na mismo ang nagtakip sa mata ni Milo. Umupo na kaming tatlo at may pagkaing nakahanda.
Di ko masukat ang sayang nararamdaman ko habang nakatingin sa mag+ama ko na siyang nagpapasaya sakin. Kumain kaming tatlo at napangiti ako nang makita ang mga nakadisplay sa loob ng room.
BINABASA MO ANG
DEVIL'S WRATH 1: Lucian Velorca (COMPLETED)
RomanceWarning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Milk, undercover and disguised, infiltrates the world of ruthless billionaire Lucian Velorca, aiming to bring him down. But Lucian, a man known for his ruthlessness and lack of compassion, captu...