Sabay kaming naligo bago pumasok ng office si Lucian. Puro pa nga landi at tila di man lang nagmamadali.
"Laham halika dito! Malilate kana"
Napakunot naman ang noo n'ya sakin."What? Then what if I'm getting late? who will get mad at me Laham?"
Ganun nalang ang pagbagsak ng mga balikat ko at napaupo sa kama. Eh ba't di niya pinaalala sakin na siya pala ang boss! Ayan nataranta ako. Natawa siya sakin at tumabi sabay akbay sa balikat ko."Eh bat di moko pinaalalahanan? I forgot Laham parang ako dati, na natataranta pagnalilate"
"Why you have to panic?"
"Ah talaga? Ikaw yung makakasalubong ko pagdating sa office na parang kakain ng tao di ako matataranta?"
"Are you insulting me Laham?"
"Hindi! Sinasabi ko lang ang totoo"
"Eh bat ang sungit mo yata ngayon, hmn?"
Bigla nalang n'ya ako hinapit at tinitigan."Di naman ah? Inaano ba kita diyan?"
"Marunong kana n'yan huh, my Milk?"
Nakikiliti ako sa panghahalik n'ya sa leeg ko."L-Laham tigil... may mga meetings kapa diba?"
"Tsk! I don't care." sabay yakap n'ya sakin. Gumanti narin ako kasi ayaw paawat. Pinag intertwined n'ya ang daliri naming dalawa at paulit-ulit na hinalikan ang likod ng palad ko.
"Wife? Nakailang boyfriend ka before me?"
"Nakasampu yata Laham"
"What?" grabe yung kunot ng noo n'ya at napakalas sa pagyakap sakin. Napahagikgik ako sa reaction n'ya.
"Siyempre wala!"
"Are you sure Milk? Huwag mo ako pinagloloko"
Grabe talaga na lalake ito. Eh kung sakali mang nakasampung boyfriend ako dati eh ano? Ex ko na sila kaya wala siyang dapat ikainis. Ngunit inis n'ya pa akong tinitigan.
"Huwag mo rin akong pinagloloko Lucian, eh ikaw nga higit pa siguro sa bente yung babae mo eh!"
"I'm not the issue here! Ikaw ang tinatanong ko eh"
"L-Laham naman galit ka ba agad?"
"Tsk! How could not? How many of them have already tasted your lips?! Alangan naman sabihin mo sakin na isa lang?!"
Inis n'ya akong tinitigan nang di ko mapigilang matawa sa itsura n'ya. Hay nako, sobrang sungit n'ya talaga, at nakakainlove lalo.
"What's funny? Should I need to laugh too?"
"Laham makinig kanga... joke lang 'yon okay? Wala akong naging boyfriend bago mo ako naangkin, kahit paimbistigahan mo pa ako Laham, wala"
"Do you think you can fool me?"
"Okay maraming nanligaw pero wala mi isa! Ayaw mo ba talaga maniwala sakin Lucian? Tingin mo ba nagsisinungaling ako?"
"Tsk! Eh bakit naiiyak ka diyan? I'm just asking baby"
"Asking mo mukha mo! Ayaw mo ako paniwalaan eh!"
BINABASA MO ANG
DEVIL'S WRATH 1: Lucian Velorca (COMPLETED)
RomanceWarning: 🔞 (This is not suitable for young readers.) Milk, undercover and disguised, infiltrates the world of ruthless billionaire Lucian Velorca, aiming to bring him down. But Lucian, a man known for his ruthlessness and lack of compassion, captu...