CHAPTER 49

31.9K 583 22
                                    

Kapwa kaming nagkahipuan ng pisngi at napapikit ako dahil magkabangga na ang mga tungki ng ilong naming dalawa.

"I'm sorry my Milk...di ko sinasadya"

"I k-know Laham...nangyari 'yon noong di pa ako nakabalik, sorry kung lumayo ako sa'yo"

"Thank you Laham, but don't do that again baby. I made a promised to myself na hindi ko hahayaang may sumira ulit sa atin Milk, kaya kahit araw-araw magpapaulan ako para lang pansinin mo ako"

"Siraulo ka Laham! Huwag mo na gawin ulit 'yon, di mo alam ang takot ko n'ong sobrang taas ng lagnat mo"

Hinalikan niya ako sa lips at nakita kong ngumiti siya sakin.

"I love you my wife, salamat dahil inalagaan mo ako. I still can't imagine, may baby girl na tayo"

"Hindi pa nga sure baby girl agad, p-pero Laham, yung b-baby ni Veronica?"

Napatitig siya sakin at gumalaw ang jaw niya. Kahit naman may kaunting sakit parin kailangan ko nang tanggapin ang lahat na nangyari.

"Atsaka ba't kayo magkasama sa news paper?"

"Tsk! Di ako nakipagkita sa kaniya my Milk. I don't know kung saan niya pinulot ang pictures na 'yon. My concern is only for that child, ako ang gumagastos ng lahat ng check ups niya but I never visited her nor talked to her. Kahit sinusugod niya ako sa office, promise pinapaharangan ko siya sa mga guards wife "

"Kaya pala sinugod ako ng bruhang 'yon n'ong nakaraang araw!"

"What? Anong ginawa niya sayo?"

"Nag-eskandalo siya doon sa maraming tao. Subukan niya lang na ahasin ka sa'kin, ako papatay sa kaniya Laham!"
Sabay irap ko sa kabilang side, inis na inis na kasi ako.

Paglingon ko sa mukha niya ay nakataas ang isang sulok ng labi niya.

"I do believe my Milk, na di mo hahayaang maagaw niya ako. I love you Laham"

"Kainis karin eh! Sure kaba na sayo yung dinadala niya?"

"Actually wife I talked to her before, noong hindi pa malaki ang tiyan niya, that I want to conduct prenatal DNA test. Di rin ako kumbensido. I really can't believe it, she can't bear a child. Kasi di mabubuo ang baby sa kaniya noon pa when she's my fling that time. May problema siya sa ovary, 'yon ang nalaman ko sa pinsan niya"

Napakunot ang noo ko at napatitig sa kaniya.

"Paano kung, di sa'yo 'yon Laham?"

"She will get in jail for ruining us! Umayaw siya noong una and she get mad at me dahil pinagdududahan ko daw siya"

"Kahit m-masakit Laham, kaya kong tanggapin para sa pamilya natin. Di na ako magpapatalo pa, m-mahal kita, kaya huwag mo kaming iwan ha?"

"Damn! Of course my Milk...di sana, di na ako nagpakagago pa. I love you more, kahit paulit-ulit kong sabihin 'yan sa'yo di ako magsasawa dahil sayo lang ako nabaliw ng ganito. Sayo lang baby"

"Sorry sa ginawa ko Laham, patingin ng pisngi mo?"
Nagtaka naman siya at di niya yata naalala yung paghampas ko ng rose sa mukha niya kaya ito nasugatan.

"Don't mind this, wala pa ito sa sakit kapag iniwan mo ako ng tuluyan. I miss you so much my Milk"

"Miss na miss din kita Lucian"
Nakita ko ang mga mata niya na Punong-puno ng emosyon.

"Let's make a promise...no matter what happens, no matter what came to us, we're still a family. Even the whole world wants to destroy us, we will still standing firm...promise wife?"

DEVIL'S WRATH 1: Lucian Velorca (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon