Chapter 45
CHAOS'S POV
Matapos din naman naming maligo ay nagsipagbalikan din naman kami sa loob ng palasyo para magpalit. The servants had actually prepared a bath for each of us sa sari-sarili naming kwarto at may mga snacks na rin na naka-ready. Kaya matapos kong maligo sa banyo at makapagbihis ay agad din naman akong nagtimpla ng kape saka umupo sa kama.
There's this giant window beside my bed kaya nakikita ko iyong labas. I actually like the relaxing feeling na mayroon itong palasyo nila. Ni minsan ay hindi ko ito nagawa sa amin. I was too pre-occupied with things and have been overthinking a lot.
Life's really beautiful if we actually know how to appreciate things that we have. May kumatok naman sa may pinto kaya napalingon ako dito. Sumilip naman mula roon si Vera. Sumunod si Beverly saka Entice. Hindi ko alam kung paano sila naging close but I think that's a good thing.
"May kailangan kayo?", tanong ko sa kanila pero humagikik lang ang mga ito saka nagsipaglundagan sa kama ko. The bed is too large kaya nagkasya silang tatlo. Kaya inubos ko naman iyong kape ko saka tumabi kay Vera. Pare-parehas naman kaming napatitig sa kisame.
"This felt so surreal.", sabi ni Entice kaya napatango kaming tatlo.
"Kaya nga kinakabahan ako sa mga mangyayari bukas.", ani naman ni Vera kaya napalingon ako dito.
"But good always win against evil, right? So of course, we're gonna win.", sambit naman ni Beverly.
"We will. We will win.", turan ko saka kami sabay-sabay na napabuntong hininga. Napatingin nalang tuloy kami sa isa't-isa saka nagsipagtawanan.
"The queen said that we're having barbecue as dinner. Sa may garden daw para mas maganda pa iyong ambiance.", nagsalita naman uli si Beverly.
"They're really treating us so well 'no?", sabi ni Vera kaya napatango rin naman si Beverly at Entice.
"Of course, they would. We're literally going to the enemy's den alongside with the Princes.", sagot sa kanya ni Entice.
"If something went wrong paniguradong hindi naman nila tayo pababayaan. So we just should do our best na hindi masaktan while we're there.", dagdag pa nito. Muli naman kaming natahimik at nakatitig lang muli sa kisame.
"If we're gonna stay here like this, I'll surely feel asleep in no time.", rinig kong sabi ni Entice.
"May oras pa naman we could take a nap muna.", sambit ni Beverly kaya pumikit nalang din ako. Naramdaman ko namang hinawakan ni Vera ang kama ko kaya hindi ko mapigilang hindi mapangiti. And so I fell asleep smiling.
So this is what having friends feel like.
- - - - - - - - - - - - - -
Madilim na nung magising kami at panay na katok na sina Jave kesyo bumangon na raw kami para makakain na ang lahat. Nag-ayos lang kami saglit saka sumunod sa kanila sa may garden. Naroon naman ang hari at reyna at nakikipagtuhan ang mga ito kina Jave. I could hear their laughters even from afar.
"We're really blessed with a kind queen and king. Kahit iyong mga magulang ni Prince Travis ay mabait din. Alam niyo na, hindi sila iyong mga typical na nababasa natin kesyo kadalasan sa mga royals ay gahaman and such.", turan ni Vera habang naglalakad kami papalapit sa kanila.
"Good evening po.", bati namin sa kanila at binati rin naman nila kami pabalik. Nang makaupo na kami ay nagsilapitan naman ang ilang servants para hainan kami ng makakain. I muttered my thanks dun sa nagsilbi sa akin and I smiled at her nang mapatingin ito sa akin.
BINABASA MO ANG
Chaos: The Madness Within (Completed)
FantasyNew fantasy story! And I hope you'll spare time to read this! This story is about the girl who escaped from her own reality. But later on, she discovered who she really was and what she was ought to be. Highest Rank Achieved: #1 in Fantasy #1 in Ma...