Jeon Jungkook cười, túm cằm Lim Haeji, hôn lên má cô một cái, "Tôi chỉ hỏi hai việc. Việc thứ nhất, ai đưa cô ấy tới đây? Việc thứ hai... thứ trong cốc, ai cho vào?".
"Mỗi một thế giới đều có ma quỷ của chính nó, chỉ cần ở lại thế giới của mình, bạn liền biết ai là ma quỷ. Nhưng một khi bạn vượt qua ranh giới, bạn sẽ không biết ai là thiên sứ, ai là ma quỷ. Song, không sao. Giả sử thế giới phán xét bạn bằng phương thức không công bằng, bạn cũng có thể sử dụng chính phương thức của mình... phán xét thế giới này".
Lim Haeji viết như vậy lên mặt sau của quyển sổ ghi chép, sau đó cô ngẩng đầu tiếp tục nhìn màn hình máy chiếu lớn trong giảng đường.
Giáo sư đẩy đẩy cặp kính chỉ bức họa có màu sắc tươi đẹp trên màn hình, "Đây chính là "Sự phán xét cuối cùng" - tác phẩm đồ sộ truyền lại đời sau của
Michelangelo[1], ông mất sáu năm để vẽ cho nhà thờ Sistine. Vì lấy cảm hứng từ "Ngày phán xét cuối cùng" trong Kinh thánh và phần "Địa ngục" của Dante[2], bởi thế nên được đặt tên...".
[1] Michelangelo là hoạ sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, nhà thơ và kĩ sư người Ý thời kì Phục hưng.
[2] Dante là một nhà thơ, nhà thần học người Ý, tác giả của hai kiệt tác La Divina Conunedia (Thằn khúc) và La Vita Nuova (Cuộc đời mới). "Địa ngục"
(Inferno) là phần đầu trong trường ca Thần khúc.
Có học sinh giơ tay hỏi: "Thưa giáo sư, em nghe nói năm đó khi Michelangelo vẽ bích họa này, hơn bốn trăm người trên bích họa đều khỏa thân. Sao trên bích họa này, mỗi người đều quấn một tấm vải che phần giới tính giống như "bỉm không ướt"? Lẽ nào vị đại sư này sợ trước mặt Thượng đế họ sẽ sợ tới nỗi vãi tè nên mới thêm vào?".
Mọi người đều sững sờ im lặng trong giây lát, tiếp đó một tràng cười bùng lên khắp giảng đường, vị giáo sư già lắc đầu thở dài, "Con à, đó gọi là vải thắt lưng. Con không có kiến thức cũng nên có chút thưởng thức; không thưởng thức cũng nên có chút hiểu biết; không có hiểu biết, ít nhất nên biết cách giấu dốt. Năm đó khi tác phẩm đồ sộ này được vén màn đã gây ra không ít tranh luận, một số người cho rằng như vậy là báng bổ thần linh. Cho nên sau khi Michelangelo qua đời không lâu, Giáo Hoàng liền hạ lệnh thêm vải hoặc trang sức che đi phần giới tính những nhân vật khỏa thân trên bức tranh. Những họa sĩ nhận nhiệm vụ ấy cũng vì thế mà bị người ta gọi đùa là 'kẻ tạo ra quần lót'".
Mọi người giờ mới hiểu ra, giáo sư nói tiếp: "Chủ đề chính của bích họa này là vở kịch của cuộc đời con người, cũng chính là nói con người đã được định trước phải liên tục rời bỏ Thượng Đế, nghiệp chướng nặng nề, nhưng cuối cùng sẽ được cứu rỗi...".
Chuông tan học reo lên, giáo sư giao bài tập về nhà xong liền ôm chồng tài liệu dày rời đi.
Lim Haeji thu dọn sách vở, đang định nhét vào túi bất ngờ bị một đôi tay nhanh nhẹn lấy mất. Cô ngẩng đầu lên nhìn, hóa ra là Park Somi.
Chỉ thấy cô ấy cười toe toét, "Người đẹp, cho mình mượn vở, đại ân đại đức này tiểu nữ suốt đời không quên".
BẠN ĐANG ĐỌC
Tuyệt sắc khuynh thành - Chuyenver
FanfictionKim Taehyung nhìn căn phòng trống rỗng, khẽ nói: "Ở thế giới này, người hiểu Haeji nhất, tin tưởng Haeji nhất... là tôi, không phải cậu. Vì vậy, Jeon Jungkook cậu không được". Truyện:Tuyệt sắc khuynh thành Tác giả:Phi Yên Nguồn:https://truyenfull.vn...