Chương 19: Con thỏ

108 6 0
                                    

Lục Chấm Thu không hề xa lạ đối với chuyện lồng tiếng cho cảnh giường chiếu, suy cho cùng có bộ tiểu thuyết nào mà không có phân cảnh thân mật chứ, thậm chí khi có một vài lời thoại 18+ và hơi thở dốc sẽ không thể đăng lên trên ứng dụng, chỉ có thể gửi trên tệp đám mây cho fan xem, cô còn nhớ rất lâu về trước có lần phát sóng trực tiếp một bộ kịch truyền thanh, bọn họ rút được phần hình phạt chính là diễn lại một đoạn thân mật trong bộ kịch đó, cô cùng với một diễn viên lồng tiếng khác đã thành công trong việc khiến cho buổi phát sóng bị đóng trong vòng năm phút vì hành vi vi phạm, còn tạo thành meme trong khoảng thời gian đó.

Phân đoạn Cận Thủy Lan gửi cho cô là một cảnh giường chiếu rất cơ bản (tiểu chuẩn), mức độ nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được của nhà đài, nếu như cô là của trước kia, ghi âm đoạn như này hoàn toàn không tốn sức, nhưng hiện tại suy cho cùng hai năm rồi cô chưa có lưu qua phân cảnh giường chiếu, cảm thấy trong một thời gian ngắn vẫn chưa tìm lại cảm xúc, Lục Chấm Thu không vội ghi âm, mà là dựa vào tên trên kịch bản tìm thấy bộ tiểu thuyết này.

Vậy mà là tiểu thuyết của Bạch Mao, Bạch Mao là một trong những nhà văn viết truyện bách hợp đã đến khi trang web vừa thành lập, thời gian viết truyện đều sớm hơn so với Cận Thủy Lan, nhắc đến cô, thì sẽ liên tưởng đến một từ, nước mắt của thời đại, từ rất lâu những năm về trước đề tài trên web không bị hạn chế, cái gì cũng có thể viết được, Bạch Mao thuộc top nhà văn kì cựu khá nổi tiếng, đã viết ra rất nhiều CP kinh điển, cô khá là có sở trường viết về những va chạm thực tế của tình ái và lí trí với một trình độ cao nhất.

Hiện thực càng tàn nhẫn, người thân xung quanh lại càng không thấu hiểu, mà còn xem nhân vật chính là quái vật, nhân vật chính lại càng muốn chìm đắm trong tình ái, buông thả bản thân, năm đó vừa mới mở trang web, đồng tính vẫn là đề tài bị che đậy giấu giếm, văn của cô thì giống như là một tia sáng ban mai xé toang bầu không khí nặng nề ngột ngạt, trở thành món ăn tinh thần của rất nhiều người, Lục Chấm Thu ít đọc tiểu thuyết của cô ấynhưng đã nghe qua cái tên Bạch Mao này.

Nghe nói mấy năm này Bạch Mao không có tác phẩm gì mới cả, giống như Cận Thủy Lan, đi viết kịch bản bách hợp rồi, chắc có lẽ bọn họ quen biết nhau, Cận Thủy Lan mới bảo cô thử lưu một đoạn xem thế nào.

Lục Chấm Thu hít thở sâu, đi vào nhà vệ sinh tắm gội, quạy lại phòng thì bắt đầu xem tiểu thuyết, tiểu thuyết tổng cộng 300.000 từ, hoàn toàn không dài, cô muốn biết trước và sau đoạn kịch đó có tình tiết gì, càng muốn biết trong tâm cảm của nhân vật chính ở phân đoạn giường chiếu này như thế nào, như vậy khi ghi âm sẽ có thể khống chế được tâm thái của nhân vật, biết được nên dùng ngữ điệu và tông giọng gì.

Cận Thủy Lan ra ngoài phòng rót ly nước thông qua khe hở của cánh cửa nhìn thấy Lục Chấm Thu đang ngồi trước giường, đang cúi đầu nhìn điện thoại, Mao Mao nằm ở chỗ cánh cửa, nhìn thấy cô chuẩn bị đứng dậy, Cận Thủy Lan đặt điện thoại ở bên môi, biểu thị ý bảo Mao Mao đừng nhúc nhích, Mao Mao thật sự tiếp tục nằm bò ở cửa, vẫy vẫy chiếc đuôi.

Một bóng người từ cửa đi qua, Lục Chấm Thu ngẩng đầu, không thấy người, lại nghe thấy âm thanh trong phòng sách, cô cong cong môi, tiếp tục đọc tiểu thuyết.

BHTT/EDIT- KHÓ KHĂN - NGƯ SƯƠNGNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ