Chương 286-290

7 2 0
                                    

Chương 286

-

Giờ Dậu mạt, màu lam vòm trời bắt đầu dần dần nổi lên hắc.

Tựa như bạch ngọc bàn sáng tỏ minh nguyệt nghiêng nghiêng mà treo ở phương đông, được khảm ở màn đêm thượng đàn tinh, tinh quang lộng lẫy, nghênh diện thổi tới gió đêm mang đi ban ngày đại thảo nguyên thượng cuối cùng một tia nhiệt ý cấp những mục dân đưa tới từng trận mát lạnh.

Vào đêm sau, thanh quân trong doanh địa nơi chốn thiêu đốt cây đuốc, ngọn nến cùng đèn dầu.

Hàng trăm hàng ngàn ngọn lửa tinh tinh điểm điểm mà phân bố ở to như vậy trong doanh địa, từ không trung quan sát nói, như là một cái lóe sáng tiểu tinh tòa.

Trải qua cửu tử nhất sinh, may mắn từ trên chiến trường tồn tại xuống dưới các binh lính ăn mặc tổn hại áo giáp, tốp năm tốp ba mà ngồi vây quanh ở bên nhau, trong tay bưng cái thô sứ chén lớn, trong chén đựng đầy nước luộc thực đủ món ăn mặn, tụ ở bên nhau cao hứng mà sướng trò chuyện.

Bọn họ nói chuyện trời đất, tất cả đều chờ mong chờ ngày mai đại quân nhổ trại trở lại kinh thành sau, bọn họ cùng người nhà gặp nhau ấm áp cảnh tượng.

Doanh địa trung ương minh hoàng sắc ngự trướng phía trước rửa sạch ra tới một tảng lớn đất trống.

Tùy quân nhân viên hậu cần ấn "Hồi" hình chữ trạng, ở trên đất trống bày biện hai vòng bàn lùn cùng đệm.

Nội vòng chính mặt bắc chủ bàn là Hoàng Thượng ngự tòa, ngự tòa hướng nam lui 1 mét vị trí, hoành bày biện tam trương bàn lùn, từ tây đến đông theo thứ tự là đại a ca, Hoàng Thái Tử cùng hoàng quý phi ghế, hoàng gia tứ khẩu người chiếm cứ nội vòng chính phương bắc bốn cái ghế.

Nội vòng mặt đông mấy trương bàn lùn là để lại cho mạc nam Mông Cổ thân vương, quận vương ghế.

Nội vòng phía tây mấy trương bàn lùn còn lại là phân cho Mạc Bắc tam bộ Vương gia ghế.

Nội vòng chính nam mặt cùng hoàng gia bốn người tương đối mà ngồi một hoành bài bàn lùn còn lại là ba vị chủ tướng khang thân vương kiệt thư, Dụ thân vương Phúc Toàn, tướng quân phí dương cổ, cùng với tùy quân xuất chinh Nạp Lan minh châu, Tác Ngạch Đồ, trương anh, vương thiểm mãn hán tứ đại thần chỗ ngồi, tuy rằng quốc cữu gia Đồng Quốc cương như cũ bệnh đến ở trên giường bò không đứng dậy, nhưng là chủ tướng dẫn đầu bàn lùn cho hắn không ra tới.

Ngoại vòng bày biện bàn lùn muốn so nội vòng nhiều ra tới mấy chục trương, là thanh quân phó tướng, Trương thái y, bạch tấn cùng với Mạc Bắc, mạc nam tước vị so thấp con em quý tộc cũng hoặc là trong nhà các nữ quyến chỗ ngồi.

Nội vòng ở giữa trên đất trống đôi nổi lên một cái sáu mễ rất cao lửa trại giá.

Ước chừng canh ba nhiều chung sau, chờ sắc trời hoàn toàn đen xuống dưới, từng mâm, một chén chén, một hồ hồ rượu ngon món ngon sôi nổi bị nối đuôi nhau mà đến nhân viên hậu cần bày biện ở bàn lùn thượng.

Khang Hi cùng hoàng quý phi mang theo Dận Nhưng, Dận Thì hai anh em ngồi xếp bằng ngồi ở nội vòng chính mặt bắc bốn trương ghế thượng, theo sát mọi người cũng đều theo thứ tự ngồi xuống.

Bưu hãn dì thanh cung dưỡng oa hằng ngàyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ