Chương 38

23 0 0
                                    


Wooyeon đã để lỡ khoảng 80 phần trăm những trải nghiệm mà một người bình thường vẫn hay làm trong cuộc đời mình. Nó bao gồm cả những điều đơn giản như đi ăn cùng bạn bè, đi xem phim, du lịch hoặc thậm chí là cùng nhau đi mua sắm. Dù cậu đã thử một trong những điều này cùng Daniel khi ở Mỹ, nhưng 'đi xem phim' vẫn là một cái gì đó rất đỗi xa lạ với cậu.

"Chúng ta sẽ xem phim gì vậy ạ?"

Từ khi Dohyun nhắc đến chuyện cả hai sẽ cùng đi xem phim thì mỗi lần nhìn anh, mắt Wooyeon lại sáng lên lấp lánh. Như thể bên trong cậu xuất hiện một bản ngã khác mà trước đây chưa từng có, một bản ngã trống trãi cô độc đang khẩn cầu sự chú ý của Dohyun. Cứ hễ mà thấy Wooyeon làm ra những biểu cảm như vậy là Dohyun đều vui vẻ mỉm cười như thể anh đang trông chừng một chú cún con.

"Em có ý tưởng gì không?"

Dohyun nói trong khi tay xoay xoay cây bút chì một cách điêu luyện. Wooyeon trầm ngâm lấy điện thoại ra, vừa chạm vào thanh tìm kiếm thì lịch sử tìm kiếm liền hiển thị một trang web rạp chiếu phim nổi tiếng.

"Em có tra thử và thấy cái này có vẻ là cái phổ biến nhất hiện nay"

Sáng thứ Sáu, cả hai đến lớp, ngồi cạnh nhau và bàn về việc nên xem phim gì rất đỗi tự nhiên. Wooyeon cho anh xem tấm poster của một bộ phim kinh dị mà ngay khi vừa nhìn vào đã có cảm giác u ám rợn người.

"Là một bộ phim kinh di ạ"

Phim kinh dị đầu mùa này bị làm sao thế nhở? Thậm chí còn có chú thích ghi rõ 'Giới hạn: không cho phép người dưới 19 tuổi'. Dohyun nheo mắt nhìn tấm poster rồi lại quay sang nhìn Wooyeon.

"Em có thể xem được cái này hả?"

Ngón tay thẳng dài của Dohyun chỉ vào nhân vật trong poster đang cầm một cái cưa máy nhuốm đẫm máu trông khá ghê rợn. Wooyeon coi tên đạo diễn và kỉ luật người xem rồi gật đầu.

"Em đã xem hết các loạt phim này rồi"

Daniel đã nhiều lần bất ngờ khi thấy Wooyeon không hề sợ sệt trước những cảnh phim sởn da gà hay ma quái, thật sự là trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài mong manh của cậu. Vì đơn giản Wooyeon thấy 'hàng giả' thì không có gì là đặc biệt đáng sợ cả.

"...Thật sao?"

Dohyun chậm rãi đáp lại. Anh chạm tay vào màn hình điện thoại, bộ phim có doanh thu cao thứ năm hiện ra sau vài lần vuốt. Là một bộ phim hoạt hình dành cho trẻ em xoay quanh một nhân vật chính được phác họa chân thật và đầy đủ.

"Anh thì định xem thứ gì đó như thế này"

"..."

Wooyeon nheo mắt nhìn Dohyun. Anh đang trêu cậu đấy ư? Dohyun làm bộ đảo mắt đùa giỡn để đáp lại biểu cảm của cậu. Có vẻ anh thực sự đang trêu cậu.

"Dù anh hơn em bốn tuổi mà lại..."

Wooyeon vừa càu nhàu vừa cuộn danh sách những bộ phim hay nhất. Có rất nhiều bộ đang được công chiếu từ kinh dị, lãng mạn, hành động/ly kỳ, đến hoạt hình và phim tài liệu, nhưng lại không có cái nào đặc biệt thu hút sự chú ý của cậu.

ATWhere stories live. Discover now