Hirata ngồi trong căn phòng tối tăm. Bốn bức tường bày biện chằng chịt rất nhiều loài có độc khác nhau từ rắn, rết, bọ đến nhện độc. Căn phòng không những tối mà còn ẩm ướt, ánh đèn thỉnh thoảng nhấp nháy khiến lòng người vừa căng thẳng vừa lo sợ. Hắn đi tới một lồng kính, tay chỉ vào con nhện góa phụ đang nghỉ ngơi trong lồng kính.
"Góa phụ đen, tụi mày nghĩ cho kĩ xem tại sao người ta gọi nó là góa phụ nhỉ?"_Hirata đi quanh một nhóm đàn ông đang bị trói chặt trên ghế, miệng bị vải thô bịt chặt. Họ nhìn chằm chằm hắn rồi lắc đầu khẩn trương.
"Chật, sơ ý quá, để tao gỡ khăn cho nhé."_Hirata tay đeo găng tay y tế, nhẹ nhàng gỡ vải thô cho một tên đầu trọc.
"Thằng chó chết, lòng dạ rắn rết, sống không bằng cầm thú, giết thì giết đi, còn bày đặt làm màu!"_Hắn biết mình sắp chết nên cũng chẳng kiêng kị gì nữa, nhất quyết mắng chửi Hirata cho hả giận. Hirata cười khinh bỉ liếc nhìn hắn lạnh lùng, lấy dụng cụ cố định miệng hắn lại rồi tiêm một mũi ngay lưỡi khiến hắn ú ớ, chẳng thốt nổi lời nào nữa.
"Xin lỗi nha, hơi quá liều nên chắc đau dữ lắm đó."_Hirata vỗ vai, bày ra vẻ mặt giả nhân giả nghĩa an ủi.
"Ai tiếp nào, hôm nay tao không vui nên chỉnh đốn lại thái độ đi nhé."_Hirata đi tới một thanh niên tầm tuổi đôi mươi, kéo vải bịt miệng hắn xuống.
"Có phải vì nó ăn thịt bạn tình không?"_Có vẻ vì còn trẻ nên khả năng che giấu biểu cảm càng tệ, hắn run cầm cập trả lời.
"Mày giỏi quá, thưởng cho nhé."_Hirata nói rồi lấy hộp chứa con nhện góa phụ đen, tay mở nắp hộp thả lên cổ thanh niên.
"Nọc độc của nó chứa latrotoxin, tùy người có triệu chứng sẽ nghiêm trọng khác nhau. Phải xem mày mạng lớn không nhé."
Thanh niên sau khi bị cắn thì liền la lớn quằn quại ngay tại chỗ trong khi Hirata từ tốn đưa nhện góa phụ vào lại trong lồng kính.
"Chật, chết nhanh vậy làm mất cả hứng."_Hirata than phiền rồi lần lượt bày ra những trò tra tấn khác nhau trong căn phòng tối tăm dưới tầng hầm.
---
Đồ tể. Sát nhân máu lạnh. Giết người không chớp mắt.
Đó là vai trò của hắn để phụng sự tồn vinh của gia tộc Hirata. Từ khi còn rất nhỏ, lúc những đứa trẻ khác đang tập vẽ, tô màu, học bảng chữ cái thì hắn đã được bố đào tạo những bài tập tâm lý khắc nghiệt với một mục tiêu duy nhất là trở thành một cỗ máy giết người. Từ giết những động vật nhỏ cho đến những trận tự tay đấu với những loài lớn hơn. Động vật có bản năng sinh tồn rất mạnh, dồn chúng vào chân tường thì một người đàn ông trưởng thành cũng chẳng có đường sống sót. Thế mà, Hirata vẫn sống, khỏe mạnh và lành lặn. Cho nên, năm mười hai tuổi, lần đầu hắn tự giết một tên tay sai phản bội là loại nhiệm vụ hết sức dễ dàng với Hirata. Nắm quyền sinh sát trong tay mới có quyền đứng đầu, quản lý một mạng lưới quyền lực lớn mà gia tộc đã duy trì qua suốt nhiều thập kỉ.
Hắn đứng trong căn phòng tăm tối, nhìn ra cây anh đào đã trơ lá, miệng lẩm bẩm.
"Shunichi, cậu đừng giận tôi lâu quá nhé! Nếu không, tôi không biết mình sẽ làm gì đâu."
Hắn cười điên dại, phía sau lưng một đám người đã tắt thở từ lâu nằm trên sàn nhà la liệt.
---
Shunichi đã né tránh nói chuyện với Hirata kể từ ngày "chạm môi" hôm đó. Shunichi cũng không muốn mặt nặng mày nhẹ với Hirata chút nào nhưng chỉ là cậu nghĩ Hirata có phần hơi quá đáng. Nhưng điều quan trọng hơn là cậu chẳng biết đối diện hay bắt chuyện với hắn như thế nào. Mà từ trước tới nay, đều là Hirata bắt chuyện với cậu cả.
Mấy ngày nay, Hirata đến lớp cũng toàn tập trung nghe giảng bài, chẳng nói chẳng rằng với cậu nên Shunichi cũng thuận theo tự nhiên tập trung bài vở dù thỉnh thoảng cậu cứ tranh thủ liếc nhìn sắc mặt hắn mãi thôi. Tuy vậy, mỗi ngày vào giờ ăn trưa Hirata cũng lẽo đẽo theo cậu lên sân thượng ngồi ở khoảng cách rất xa, ngồi ăn cơm trông rõ tủi thân như cún con lạc chủ. Shunichi nhìn mà lòng càng thêm tội lỗi, mấy đêm cậu khó ngủ vì nghĩ mãi chẳng biết nên làm thế nào để mối quan hệ của họ hòa hoãn lại như những ngày tốt đẹp trước kia? Gánh nặng tâm lý và hình ảnh tội nghiệp lủi thủi của Hirata cứ khiến Shunichi bồn chồn không yên, dường như quên mất người đi quá giới hạn từ đầu vốn là Hirata.
Thứ sáu, chuông tan trường vang lên, Shunichi một mình lê chân về nhà một mình. Lúc về, cậu thấy hình dáng của Hirata đi phía sau mình.
"Lẽ nào cậu ấy muốn bắt chuyện với mình?"_Shunichi suy nghĩ bâng quơ, bất giác đi chậm lại. Nhưng không. Hirata bước qua, đầu cúi gằm, thoáng chốc đã đi tới cổng trường rồi khuất bóng. Shunichi nhìn có phần hụt hẫng, tự nhiên thấy buồn kinh khủng, bụng hơi quặn lên khó chịu tới nổi mắt cũng đỏ ửng cả lên. Cậu hít một hơi thật sâu, tự mình chạy ra khỏi cổng trường, cố gắng một mạch chạy về nhà thật nhanh. Xui xẻo thay, Shunichi chạy không nhìn kĩ đường xá, đâm đầu vào một nhóm côn đồ to con.
Đám đó có hẳn năm người, trông có vẻ cũng là học sinh chung trường với Shunichi nhưng quần áo xộc xệch chẳng ra dáng học sinh chút nào.
"Mắt mày để trên đầu, đi ra đường mà không biết nhìn đường hả?"_Gã to con nhất bị Shunichi va trúng, nắm cổ áo cậu quát lên đe dọa.
"Tôi xin lỗi."_Cậu lập tức mở lời cầu xin.
"Đưa tiền bồi thường hết đây cho tao, đồ có mắt như mù."_Gã bật cười rồi búng vào trán Shunichi ba cái rõ đau điếng.
"Nhưng anh đâu có bị thương...?"_Shunichi yếu đuối, cố gắng đáp trả.
"Mày lắm lời thiệt đó."_Gã định giơ cú đấm thì một bóng hình nhanh như chớp đá thẳng vào mặt gã ngã ngay đơ ngay tại chỗ.
"Buông cậu ấy ra."_Hirata nói. Shunichi nhìn thấy hình bóng quen thuộc đó thì lòng mừng đến muốn khóc.
"Bạn mày tới ứng cứu à, bạn tốt nhỉ?"_Gã cười nhạo rồi đẩy Shunichi qua một bên, tiến tới với vẻ mặt bặm trợn nhìn Hirata. Hirata cũng không nhiều lời, trực tiếp bước lên một đấu năm với bọn chúng. Tiếc là, tình hình chẳng mấy khả quan. Cho tới khi tay Hirata bị thanh gỗ đập ngay tay trái, ngay vết thương cũ, Shunichi mới hoảng hồn, la lên có cảnh sát khiến bọn chúng lơ là mất cảnh giác. Shunichi vội vàng kéo tay Hirata chạy đi một nước thật nhanh. Chạy được một khoảng thì bọn chúng đành bỏ cuộc, chẳng đuổi theo nữa.
Hirata thấy Shunichi kéo tay phải mình chạy đi thì cười thầm trong lòng.
Kế hoạch thành công.
Nhưng thấy trán của Shunichi đỏ ửng do hồi nãy bị búng vào ba cái thì tâm trạng của hắn không vui cho lắm.
"Có khen thì cũng có phạt. Lát về, cho ba gậy vào đầu coi như công bằng."_Hirata tự nhủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Fanfic) All Night Long 1995 | Như hình với bóng
Fanfic"Tôi muốn em yêu tôi." "Tôi không thích đàn ông." "Ừ, thích tôi là được." "Ý tôi là... Tôi thích phụ nữ." "Mấy ả có gì tốt? Tôi cái gì cũng cho em được." "Tha cho tôi." "Vậy thì không được, tôi yêu em mà, Shunichi." (Tính cách nhân vật OOC rất nhiều...