So here goes a story for my love. (Crush ko talaga si Sander bc he's goddamn sexy ;) )
Loud noise is all I can hear in this place and it satisfies my so much.
"Happy graduation King! Valedictorian pa talaga, amputa!" sigaw ni Daxton. Parang baliw talaga.
Lahat naman ng mga tao dito ay naghiyawan at nagsipalakpakan.
"Goddamit." bulong ko habang binabatukan si Zeke, malamang itong hilaw na naman na ito ang nag-utos sa mga uto-utong ito na batiin ako.
Paano ba naman, today's my graduation day at kakarating ko lang dito after our family dinner.
"Go on." sabi ko sakanila at parang automatic na naman na nag-ingay ang mga gaming machines sa paligid.
Napangisi nalang ako. "Anong gusto mo pang regalo King? Chicks?" inakbayan pa ako ni Daxton.
"Shut it Dax." tiningnan ko ang buong paligid mula sa balkonaheng ito. "This place is hotter than a chick."
"Eto na naman tayo. This guy is always proud of his baby." natatawang kumento ni Zeke habang umiinom ng beer niya.
"Hell, I am."
This is Pandemonium.
The place I've been dreaming about since first year highschool, isa itong napakalaking underground gaming arcade na kung saan lahat ng latest at classic video games ang pwedeng malaro ng mga kagaya kong passionate sa gaming. This is a place where people call me King Chaos, I am the ruler.. and this is my kingdom.
How did I have the funds to have this place, you may ask?
I compete on different games since I was 13, ang prize ko napupunta lahat sa savings ko para dito. Also, my twin Cas, also helped me earn some money. Tas sinusuportahan din naman ako nina Terrence, Cole, at Debby that's why this thing happened.
My parents didn't know about this, and I think that it is quite better that way.
"May bibisita na namang mga hambog dito maya-maya." bulong sakin ni Daxton.
"Para ano? Magpasikat?"
Tumawa naman silang dalawa saka sabay na tumango.
That crazy guy sitting on a couch is Daxton Montero, classmate ko siya nung first year ako. Napansin ko agad siya nung bigla niyang minention sa introduction namin nung first day na isa siyang professional gamer, which means he competes internationally. We became close friends nung nakasama ko siya sa isang tournament.. after that, he supported me in my plans on building PDN.
"Pano pag hahamunin ka niyan mamaya King?" napangiwi ako sa napaka-slang na tagalog ni Zeke. Laking abroad kaya ganyan ang pananalita.
"Edi pakitaan ng galing." napahalakhak naman kami ni Daxton bago sila nag-apiran ni Zeke.
At yang hilaw na kano na yan ay si Zeke Haston, Ezekiel Haston is his real name. Half American. Half of his life, he lived in California. Home-schooled siya kaya para pampalipas oras ay ginawa niyang hobby ang gaming, hanggang sa naging passion niya na ito. I met him when I competed in California, habang nagbabakasyon ang pamilya namin dun. Actually, nakalaban ko siya pero sa kasamaang palad ay ako ang nanalo. But after that we became friends, hanggang sa napadpad yan dito sa Pinas at yun, sinuportahan din ako dito.
BINABASA MO ANG
Serenity's Curse to Chaos (KN - Castillo Series #3)
RomanceCastillo Series: III - Serenity's Curse to Chaos "We started as a mistake but that doesn't mean that we'll end up as a mistake."