Curse 35 - Nervous

3K 102 21
                                    

"SERENITY JANINE, WAKE UP!"

I groaned upon hearing Amber's continuous loud knocks on my door. I opened an eye to check on the time on my wall clock at 6:00 AM palang.

"REN!" sigaw niya ulit.

Agad kong tinapon ang unan ko sa sahig at mabilis na pinagbuksan siya ng pinto. "Oh my god, Amber. You don't have to-" napatigil ako nang makita ang lalaking nasa likod ni Amber, may dala-dala siyang basket ng santol at mukhang kakagising lang din. At hindi lang silang dalawa ang nasa hallway, kundi ang halos lahat ng Zeta girls na napapadaan ay napapatingin sakanya. Including Sierra na may binubulong sa kasama.

Oh god.

"Ren! Why the hell-"

Bago pa kung anong lumabas sa bibig ni Amber ay agad ko na siyang hinila papasok ng kwarto ko at dahil tingin ni Chaos ay invited din siya ay pumasok na rin ito ng kusa.

Agad akong tumakbo pabalik sa pinto at sinara ito sabay lock. Tiningnan ko silang dalawa, first is Chaos then back at the fuming Amber. Hindi pa niya sinasabi ay malamang alam na niya na buntis ako. Maybe because this great King Chaos told her.

"Ren!" Sigaw ulit ni Amber sakin. Chaos held her arm maybe to stop her from shouting at me. I rolled my eyes, if it wasn't for him hindi ako sisigawan ng bestfriend ko ngayon. "Bakit hindi mo sinabi sakin?" This time she is already crying and it made me feel bad... and guilty... and sad.

Tiningnan ko si Chaos and his face is telling me na hindi niya alam na hindi pala alam ni Amber na buntis ako. I gave him a look and pointed at my closet. Hindi siya pwedeng manatili sa labas dahil malmang mas magkakagulo ang mga babae sa labas kung bakit may lalaki akong bisita after my break up with Skye.

Mukhang naiintindihan din naman ni Chaos ang gusto kong gawin niya dahil nilapag niya ang basket sa mesa ko at agad na nagtungo papasok sa closet ko.

Agad kong nilapitan si Amber at niyakap siya, this time I am also sobbing. I will always be great at putting my words into tears. "I-I'm so sorry..." I cried.

She hugged me tighter. "Ren... bakit?"

I sobbed. Lumayo ako saglit sakanya para magkaharap kami. "Akala ko... I thought you'd judge me because.." I sobbed. Tinuro ko ang pintuan ng closet ko. "I had sex with another guy after breaking up with my ex that is complaining about me being a boring virgin." Halos mawalan na ako ng hininga.

Amber's face immediately turned to a frown. "Oh my god, Ren!" She threw her hands in the air. "Why would you think of that? I'm your bestfriend for god's sake!"

I cried. "I know... I know..." niyakap niya ako ulit.

She just hugged me, ilang minuto din kaming nag-iyakan at nagusap bago tinanong sakin ni Amber kung nasaan si Chaos. I almost forgot na nasa loob pala siya ng closet ko. Nagtawanan kami saglit ni Amber bago ako tumayo at inayos ang pagkabalot sa sarili ko ng robe bago kinatok si Chaos sa loob, only to find out that he's sitting on the floor and just checking on his phone. "Tapos na kayo?" Mukhang pinipigilan niya ang sarili niya na matawa.

Hindi ko mapigilan ang inis sa sarili ko dahilan para sabunutan siya. He groaned in pain. "What the hell, Ren?!" Reklamo niya matapos kong bitawan ang buhok niya.

Serenity's Curse to Chaos (KN - Castillo Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon