Hindi ko na alam kung may mas ikaka-awkward pa ang sitwasyon ko ngayon. I frustratingly looked at Skye that is still here in Psyche's hospital room. My god! It's already 8:00 in the morning pero mukhang wala pa talaga siyang balak na umalis.
I looked at Chaos. Tahimik lang siya habang kumakain sa gilid ng bed kung nasan natutulog si Psyche, simula nang dumating siya ay hindi pa kami nakakapag-usap. Natatakot akong mag-approach sakanya kasi baka may masabi pa akong mas ikakasira ng mood niya.
"How are you doing man?" Agad akong napatigil sa pagtimpla ng gatas ng Psyche nang marinig kong nagsalita si Skye.
Damn he is talking to Chaos.
Skye is still sitting on the goddamn sofa, a smirk is plastered on his lips. I know this douche very well, sinusubukan niyang mangasar.
"Good." tipid na sagot ni Chaos. He stopped eating for a while and turned to me, his eyes is very intense. I can tell na badtrip na badtrip na siya.
Hindi ko na kayang tiisin pa. Alam kong lalabas na ang bastos ko para paalisin si Skye pero kailangan kong gawin. Because first, he's being a douchebag; second, Chaos is really mad; and third, I really need to talk to Chaos.
"Skye." I called him. Pinilit kong hindi lumabas sa boses ko ang pagakairita.
The both of them looked at me, gusto kong mahimatay. Chaos is looking at me with disappointment while Skye is smiling wildly. Ass.
"Yes?" His voice came out so sweetly, gusto kong masuka.
"May pasok ka diba? I think you should leave."
Mukhang natigilan siya sa sinabi ko. He blinked a few times before realizing what I just said.
Yup, he heard me right. I want him out, and if possible, I want him out of my life. Thank you very much.
"No. I can spare some time, hapon pa duty ko." he insisted.
Kumukulo na ang dugo ko sa inis sa lalaking 'to. Nag-aalala kong tiningnan si Chaos na kumakain parin, pansin ko ang napakahigpit niyang hawak sa kutsara. I know this is so wrong. Asan na ba si Cas? Bakit niya ako iniwan sa ganitong sitwasyon?
"No okay lang naman kami. You can leave already." I said in gritted teeth. Pinanlalakihan ko narin siya ng mata para tuluyan na niyang maintindiahan na ayokong andito siya.
He looked at me for a while before turning to Chaos. He smirked then looked back at me. "Are you sure that you're gonna be okay?"
"The fuck dude!" Agad akong napatingin kay Chaos na padabog na binaba ang pinggan niya sa mesa at hinarap si Skye. His eyes are so intense, I can even see his jaw clenched tightly. Galit na galit siya. "She'll be okay because I'm with her. Don't worry, I'll take care of her because I'm her boyfriend. Now can you leave already?" Sarcasm and anger is laced around his words.
Minsan lang magalit si Chaos at alam kong hindi pa ito ang full-blast na anger niya. Alam kong nagtitimpi pa siya because now's not the right time to start a fight especially that our daughter's just sleeping right beside him.
Skye chuckled. "Chill man." tumayo siya at sinuot ang jacket. He looked at me and gave me a teasing smile. "See you around." he said before giving Chaos a salute and went out.
Dahil sa inis ko ay padabog kong nilapag ang feeding bottle ni Psyche sa mesa at nagmartsa papuntang pinto at minadali itong i-lock. "Go to hell." I murmured under my breath.
I closed my eyes and took a deep breath to calm myself down. Pero hindi ko magawang kumalma, parang may buma-bother parin sakin. Saka ko lang na-realize na nakatitig pala si Chaos sakin, he's across the room beside Psyche bed. I met his gaze, I tried to open my mouth to explain pero walang lumalabas sa bibig ko. Nanginginig lang ako at nararamdaman ko na ang nagbabadyang mga luha.
BINABASA MO ANG
Serenity's Curse to Chaos (KN - Castillo Series #3)
RomanceCastillo Series: III - Serenity's Curse to Chaos "We started as a mistake but that doesn't mean that we'll end up as a mistake."