Curse 34 - Santol

3.2K 100 20
                                    

Sorry kung medyo delayed, na-overwhelmed lang ata ako dahil nakauwi na ako samin. Hahaha.

Nguya parin ako ng nguya ng pancake ko kahit na harap-harapan akong jina-judge ni Chaos. Hindi naman judge na judge, pero sa tingin palang niya sakin ay alam na alam ko na talaga ang ibig-sabihin. Nawi-weirdohan siya because I am currently devouring three different pancakes. Hmmm..

"What?" Inirapan ko siya nang tumigil ako sa pagkain at ininuman ang hot choco ko. He shuffled on his seat, a smile is evident on his face. "I just can't believe that you can actually eat all those pancakes in one sitting."

I rolled my eyes at him. "Fuck diet, gutom kami ng anak ko."

I'm not really conscious of my body because hindi naman talaga lumalaki yung katawan ko kahit sobrang dami ng nakain ko. Never akong tumaba ng sobra, maybe it runs in our genes. (*sighs* ang swerte mo Ren 😭) That's why being pregnant and craving a lot of foods isn't a problem for me and my figure. Makakabawi naman ata yung katawan ko after kong manganak. But for now, hindi ko pipigilan ang sarili kong kumain.

"Hmmm.." he just nodded. Ako naman ay tinitingnan ang oras sa cellphone ko. Four more hours before his flight. "Chaos." I called him.

"Yeah?"

"Hindi ka pa ba aalis? Aren't you supposed to be at the airport three hours before your flight?" I asked.

Tiningnan niya ang oras sa suot na wristwatch at nginitian ako. "There's no need to hurry, my and I are gonna ride dad's private plane."

Muntik ko nang makalimutan na pilot nga pala ang dad niya. I forgot that our parents didn't know anything about this secret of ours. May balak ba siyang sabihin sakanila ang tungkol dito o kagaya sakin ay itatago niya lang din 'to? Damn this kid.

Wait- is it wrong to still call him a kid now that he's going to be the father of my child? AND WHY THE HELL AM I ASKING THIS KIND OF QUESTION? Of course, I can still call him a kid, I'm still older than him.

"What's with that face?" Hindi ko man lang napansin na nakasimangot na pala ako. Umiling na ako. "Wala." I grabbed my bag. "I'm done eating, aalis na ako. How about you?"

"San ka ba pupunta after this? I can accompany you."

Hindi ko alam kung bakit parang naninikip ang dibdib ko sa sinabi niya. I am not that dense para hindi malaman na may nagbago sa pakikitungo niya sakin. And I don't know of it's a good thing or not kasi hindi naman mawawala yung thought na napaka-complicated ng sitwasyon.

No matter how much we try to conceal the truth, it won't change the fact that everything is so fucked up.

I managed to smile kahit na nararamdaman ko na naman yung paninikip sa dibdib ko. "There's no need for you to accompany me, Chaos. I can managed." Tumayo na ako and I politely thanked him for joining me.

Bago ko pa siya malampasan ay hinawakan niya ang braso ko, making me stop. "Bakit?"

"Text me if you need anything, okay? I'll be back."

I sighed. "I'll be okay, Chaos."

He just stared at me, hindi ko mabasa ang expression niya. Lately he's so difficult to understand. And I can't blame him for that, kahit ako ay hindi narin maintindihan ang sarili ko.

Serenity's Curse to Chaos (KN - Castillo Series #3)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon