"Yuri-ya! Patulong naman dito o" sabi ni Kahi dahil medyo pumaling yung tiara niya.
Eto na yung pinakaiintay niya na debut. Ang ganda ganda talaga ni Kahi. She's wearing a coral pink princess dress. Off shoulder siya tapos sa baba naman eh pa balloon type. Tapos may mga intricate beading siya.
She really looks like a princess. For sure luluwa nanaman yung mata ni tuta pag nakita niya si Kahi.
"Nervous?" Tanong ko kay Kahi. Nandito kasi kami sa hotel room niya. Tapos na siyang ayusan at nagaantay nalang kami ng cue pag ready na lahat sa baba.
"Medyo." Tapos nagsmile siya. Palakad lakad kasi siya.
"OA MO. Kasal mo ba?!" Pambabara ko. Hindi kasi mapakali.
"Do I look okay? Nan gwenchana?" (Am I fine?)
"O. No neun gweanchanjji" (yes. you look fine) "nno mmu yeoppeoda" (so pretty) sabi ko at nag thumbs up pa.
"Speaking alien again?" Nagulat kami nung biglang sumulpot si oppa. Ang gwapo talaga nitong kalahi ko na to. Naka black suit siya tapos black slim necktie.
No wonder magkapatid kami. Hahaha!
"Kala mo naman hindi niya naiintindihan." Bulong ko. Paano marunong naman yan mag korean ang arte arte lang talaga niya. Wala naman daw siya sa korea para mag korean.
I saw him looked at Kahi tapos medyo napaawang yung labi niya.
"Oy oppa pakisara yang bibig mo baka matuyuan yan." Pambabara ko.
Tinignan niya ako ng masama tapos inayos lang yung necktie niya.
"Be ready. Your party will start." Masungit na sabi niya at nagwalk out.
Hilig talaga maglaro ng tagutaguan ng oppa ko. Taguan ng feelings. Ok corny ko -____-
"Paano beastfriend, baba nako ha? You look beautiful. Happy birthday. I love you" sabi ko kay Kahi at nagbeso ako sakanya.
"Thank you bestfriend! I love you too! Abangan mo ko sa baba ha? Baka matalisod ako e."
Tumango lang ako at lumabas na.
Bumababa nadin ako sa event hall. Ang daming bisita grabe. No wonder, sikat talaga ang bestfriend ko.
Sa di kalayuan, nakita ko si Kirby at Kent. Wala padin si Nico. Naextend yung stay niya sa Macau kasi hindi pa daw tapos yung ginagawa niya dun. Hayy miss na miss ko na ang prince charming ko.
"Yuri!" Masiglang bati sakin ni Kirby paglapit ko sakanila.
Nagsmile ako sakanya at tumingin kay devil. Tinignan niya ako mula ulo hanggang paa tapos uniwas ng tingin. Problema niya?
Yabang porket ang gwapo niya ngayon with his black suit.
Di ko siya tinawag na gwapo. Wala kayong narinig.
"Ang ganda mo ngayon Yuri." Sabi ni Kirby. Nahiya naman ako bigla.
"Psh.. Bolero!"
Tinignan ko yung suot ko. Blush pink na tube akong dress tapos pa ruffless yung baba. Mga three inches above the knee siya. Tapos naka nude na pumps ako.
"Kamusta maging maganda ng isang araw lang? Hahahahha!" Pangaasar niya.
Kinuha ko yung kwelyo niya at inambahan ko. Loko to ah!
BINABASA MO ANG
Escaping Mr. Devil
Teen FictionHow far would you go to escape from a devil? Would you run? Why not try to hide from him? This is the reason why Severina Yuri Choi disguised herself as a NERD just to escape from Kent Matthew Mendoza , the guy who was distressed by her stupidity...