Yuri's POV
"Nico?"
Pamilyar na lalaki yung nakikita ko ngayon. Nakatalikod siya sakin pero pakiramdam ko he's not a stranger. I feel like I know him. That perfect manly figure. Chiseled arms. Broad shoulders... those features aren't new to me.
I've seen them.
As I take one step closer to him, pabilis ng pabilis yung pagtibok ng puso ko. Sa tuwing naririnig ko ang bawat hakbang na ginagawa ko, I feel like I'm one step closer to my prince.
I'm one step closer to Nico.
Nicolo Rance Monteneal. Every girl's ideal guy. He's so fit into being someone's first love because that's the feel his aura gives. When I'm with him, I felt warmth and calmness yung parang wala kang ibang dapat alalahanin.
He may act cold and quiet most of the time, but whenever I'm with him, kahit walang nagsasalita saming dalawa, i know I can hear him. Sa tuwing kasama ko siya parang ang tagal ko na siyang kilala. Kahit nung unang beses ko palang siya nakita, there's this something about me that made me feel like I've known him for so long.
"Nico." I said nung nawala na yung malaking distansya sa pagitan namin.
Sobrang tahimik ng lugar. Kaming dalawa lang. Pero nabibingi ako sa lakas ng tibok ng puso ko.
Kinalma ko yung sarili ko habang unti unting siyang humarap sakin.
At hindi nga ako nagkamali...
It's Nico.
"Seven.." he said.
Bakit ganun? Bakit parang hindi galing kay Nico yung boses kahit siya yung nagsabi? Why does it feel like it's someone else's voice calling me? At yung boses na yun, pareho padin ng epekto sakin. Parang may kuryente nanaman na dumaloy sa buong sistema ko kahit na alam ko na si Nico ang tumawag sakin nun.
I just shook my head in frustration.
He cupped my face para bumalik ako sa sarili ko. And we were 4 inches away from each other. I met his eyes pero bakit parang hindi kay Nico yung mga matang yun? Parang nakita ko na yung mga matang yun. Those deep brown eyes na parang kung may anong tali na hahatak sayo. I've seen it but not in Nico's face. Alam kong hindi kay Nico ang mga matang yun.
Why do I feel like hindi si Nico yung kaharap ko kahit mukha niya yung nakikita ko?
Ang weird!
Tinitigan niya ako and I flinched. Halos manginig ako sa tingin niya. And the next thing I know,
I can feel his lips against mine...
But why does it felt like I know very well these soft lips. I don't feel like it's the first time I kissed Nico. The feeling is already familiar.
Those lips were familiar!
"WAKE UP.. YOU FREAK!" napabalikwas ako sa nakakagulantang na boses na yun.
T-teka? Bakit nandito ako sa gubat? Diba kanina I was with Nico?! We even kissed! Pero bakit si devil yung kaharap ko ngayon?!
Wala parin ako sa sarili ko at nilibot ko ng tingin yung paligid. Ano yung kanina? Panaginip lang ba yun?!
"Tch! You were dreaming idiot!"
3
So panaginip lang pala talaga yun. Oo nga pala, paano nga ba magkakatotoo yun eh dito nga pala kami nagpalipas ng buong gabi ni devil. Kainis! Ayun na eh!
T____T
Pero bakit feeling ko hindi lang panaginip yung kiss? Bakit parang ramdam ko padin yung pagdampi ng labi ni Nico?! Urghhh!
BINABASA MO ANG
Escaping Mr. Devil
Teen FictionHow far would you go to escape from a devil? Would you run? Why not try to hide from him? This is the reason why Severina Yuri Choi disguised herself as a NERD just to escape from Kent Matthew Mendoza , the guy who was distressed by her stupidity...