Chapter 26
"Ate aalis kayo ni kuya Zach?" Tanong ni Andrew. Napagadesisyunan kasi ni Zach na mag out of town kaming dalawa. Oo dalawa lang kami at aniya si Andrew ay kay Sam muna ngunit hindi ko pa siya natatawagan.
"Oo Andrew pasensya kana dun ka muna kela kuya Sam mo." Malungkot na pahayag ko. Kasi kahit ako ay ayaw ko malayo kay Andrew.
"Ok lang yon ate. Atleast makakapaglaro kami nila kuya Sam pati ni kuya Cyrus. Yayayain din namin sila kuya Richard." Naku. Tuwang tuwa ata si Andrew naaalis kami.
"ikaw bata ka gusto mo ata na umalis talaga kami ikaw ah." Panunuya ko. Andito kami sa room ko kasama din namin si mikmik na kalong kalong ko. Si Zach naman ay nag aayos na pasaporte ko dahil hindi pa nga ako nakakasakay sa eroplano siya kasi ilang beses na kaya meron na siya.
"Hindi naman ate. Para makapag solo kayo ni kuya Zach. Gusto ko ng magkaroon ng pamangkin. Dalian nyong gumawa ate ah." Juice ko po. Parang gagawa lang kami ng cupcake kung makapag utos tong bubwit na to. Hindi pa nga akon handa siya na lang kaya ang gumawa kasama yung palaka niya. Palaka?! Na naman. Erase that thoughts.
"Oo na." Omoo na lang ako para wala ng usapan. Tska hindi ko naman seseryosohin iyon. "Sige kapag nandoon ka kela kuya Sam muna maging mabait ka ah."
"Mabait naman ako ate ah. Ikaw talaga." Parang hindi bata ang kausap ko. Mababaliw ako ng maaga neto. Bigla naming nag ring ang phone ko at lumitaw ang pangalan ni Zach. Ano kayang balita?
"Hello?" Malambing na sabi ko.
"Babe. I got your passport. Alis na tayo bukas." Napalaki naman yung mata ko sa sinabi niya. Agad agad seriously? Masyado siyang excited ayaw ko pa ngang umalis dito.
"Bakit ang aga naman?"
"Para matagal tayo sa Japan." Yes. Sa Japan kami pupunta. Mag ko-konnichiwa kami doon hindi pa naman ako marunong mag nihongo.
"Ok sige. I will fixed Andrew clothes para ihahatid ko na lang siya bukas kela Sam." Gusto kong isama si Andrew pati si mikmik. Si mikmik? Dalin ko din kaya si mikmik doon kela Sam. Baka matagalan daw kaming umuwi. Baka pag uwi namin patay na si mikmik nakakaiyak kung ganon ang mangyayari.
"That's great! Ok I'll call you later babe. Bye I love you." Napangisay naman ako sa sinabi niya buti na lang at andito kami sa kama. Isang I love you palang niya nangingisay na ako paano pa kaya pag mas nakakakilig ng sobra? Pansin ko lang lagi na akong nangingisay lalo na kapag gabi.
"Ok babe. I love you too mwah! Ingat sa pag uwi. Drive safety." Ako na ang nagbaba ng tawag at baka mahimatay lang ako sa ngisay. Mahimatay? What the hair.?
"Ate bakit ka nangingisay. May sakit kaba.?" Nag aalalang tanong ni Andrew.
"Ah. Wala kinikilig lang ako sa kuya Zach mo. Oh sige wait lang tatawagan ko si kuya Sam mo para maklaro natin na doon ka muna. Pwede ka din naman kela kuya Cyrus mo.
"Pwede din ate. Kapag nagsawa ako kay kuya Sam doon na lang ako kay kuya Cyrus." Binigyan niya naman ako ng pilyong ngiti. Iba talaga tong bata na to.
"Sige ikaw bahala. Tawagan ko lang kuya Sam mo." Tinawagan ko na ang number niya at sinagot niya din naman agad ito.
"Hello?" Aniya sa kabilang linya na parang kakagising lang. naistorbo ko ata opsss.
"Hi Sam! Good morning! Pasensya na pwede bang magfavor hehehe." Pacute na sabi ko.
"What is it? Spill it." Iritadong sabi ni Sam. Nahihiya tuloy ako.
"Uhm. Iwan ko muna sana sayo si Andrew mag out of town kami ni Zach at bukas na kami aalis. Pwede ba hehe?" Sana naman pumayag siya. Ayoko ng mamorblema kay Andrew.
BINABASA MO ANG
Every Night With Him
General FictionGENERAL FICTION Warning: RATED SPG. This story contains violence, sex scenes and hard language. Not suitable for young readers. For open minded only. R-16 @GrayVinsmoke Cover by: AdelfaMaureen