CHEQUI'S POV
"I slipped the ring on your finger while you were sleeping. I love you, kitten."
He loves me! Oh my God! Dan loves me!
What he just declared makes me stop for a minute.
It makes me think, and it makes me feel really good. It fills me up in so many ways. 'I love you.' It's so simple yet very meaningful.Hearing the 3 magic words from Dan can change the whole view of my self. It makes me feel more important and feel seen.
Now I don't underestimate how powerful this can be in my life. In someone's life.For more than 6 months of living together, hinangad kong marinig sa kanya ang mga katagang yun especially at night after making löve.
There was even a time that I gave up. Natanggap ko na, na hindi aabot sa ganito ang kung ano man ang set up na meron kami.
Natanggap ko na sa sarili ko na hanggang doon lang kami. Na hindi niya ako mamahalin.Kaya nga hindi ko mailarawan ang sayang nararamdaman ko ngayon.
"Hmp! Ang ganda ng sagot mo. Speechless! Ang sarap bawiin ang lahat ng sinabi ko pati ang singsing!"
Nagpabalik sa diwa ko ang sinabi ni Dan. Looking at him right now, hindi ko alam kung matatawa ako o maaawa.
Mukhang disappointed siya kasi hindi ako nakaimik.
"I love you too Dan."
I mouthed."Hindi ko narinig, Chequi! Kung nahihiya kang sabihin, huwag na lang Chequi! Hindi ako namimilit, Chequi! Kaya sayo na lang ang I love you too mo! Ganyan ka naman eh. Porke nakasuot na sayo ang engagement ring at nakahanda na ang lahat para sa kasal natin, hindi mo na ako magawang lambingin, Chequi! Bale wala sayo ang effort ko! Two months ko pa namang plinano ang lahat ng ito! Sana hindi na lang ako gumastos ng malaking pe---"
"I love you too, Dan!"
I shouted out loud. Bakit pa ako magpapakipot eh yun naman talaga ang nararamdaman ko. Ang bilis kong nahulog kay insekto.Napalingon ako kina Mei at Mommy kasi ang lakas ng tawa nila.
"Hubaran lang ang katapat niyan, Chequi para mawala ang tupak ni Lau Long mo! Subukan niyong magséx sa snow."
Sinenyasan kong tumahimik si Mei. Nakakahiya kasi. Buti kung walang ibang nakakarinig.
"Tara na, kitten. Iwan na natin sila."
Napatingin ako kay Dan. Himala! Ang lawak na ng ngiti. At namumungay na ang chinitong mga mata niya."T-teka Dan. Saan tayo pupunta? Hindi pa tayo kumakain ng breakfast!"
"Makakapaghintay yan, kitten. Gusto ko nang magtalukbong tayo ng kumot at maglaro ng peek-a-boo."
BINABASA MO ANG
STROKE OF LUCK (Completed)
RomanceNagising ako na masakit ang buo kong katawan. I stood dazed and confused. What had just happened, I thought I was dreaming. I prayed I was dreaming. Suddenly I felt a bit damp on my womanhoód. It was real! I burst into tears nang maalala ko ang nang...