Chikwa

8.5K 164 82
                                    

3 years later...

LANTAU ISLAND, HONGKONG

LANTAU ISLAND, HONGKONG

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

MEI'S POV

Isa-isa kong inilapag sa sofa ang mga bitbit kong paper bags.
Enjoy magshopping pero nakakapagod. Wish ko lang magkaka-jowa ako ngayong pasko nang may tagabitbit naman ako.

Mula kasi nang mangyari ang tagpong yun, nawalan na ako ng ganang makipagrelasyon.
Hanggang sa pa-date-date na lang ako.

Tatlong taon na ang lumipas.
At sa tatlong taon na yan, ni hindi na ako tumapak pa sa Pilipinas.
At hindi ko alam kung tatapak pa ang mga paa ko sa bansang sinilangan ko.

Ang emo ko.

Paano, magpapasko na pero wala pa akong sinta.

Si Santa Claus na lang kaya?
Ay huwag. Mahina na pala ang tuhod nun.
Wala nang asim.
Saka sagabal ang malaking tiyan nito.
Limited ang pósitions na puwedeng gawin.

Napatingin ako sa pinto nang biglang bumukas.

Napailing ako nang pumasok si Chequi na hinihingal.

"Naghagdan ka na naman ba?"
Tanong ko.
Ngiti lang ang sagot niya sa akin.

"Kung gusto mo, lumipat na lang tayo sa Mongkok. Nasa 2nd floor ang isang flat natin doon. Para hindi ka na mahirapang mag-akyat-baba sa hagdan. Nasa 29th floor pa naman ang flat natin dito."

"Huwag na, Mei. Nasanay na ako. At isa pa exercise na rin itong ginagawa ko."

"Kumusta pala kayo ng Danish mong jowa? Sasama ba sa atin sa Discovery Bay?"

"Hindi, Mei."

"Bakit???"

"Break na kami."

"Oh bakit?"

"Same reason, Mei."

"I would feel very bad for your future partner, Chequi. No blówjobs, no óral at all. Minimal séx probably once every two years. The horror of that, not even a dîrty talking."

"I want to have a clear mind until 3 kings, Mei. Puwede ibang topic naman."

Natawa ako sa sinabi niya.
Two years ago, ni hindi ako makapagbiro tungkol sa séx. Pinakaiiwasan naming topic ang tungkol sa séx.
Mabuti na lang ngayon, medyo bumabalik na sa normal ang lahat.

"Kelan pa kayo nagbreak ng jowa mo?"

"Kanina lang. Four hours ago. Matapos naming mag-usap dito sa sala."

"Talaga? Did you guys had sëx, make óut before saying your dramatic farewell to each other? It doesn't smëll like anything happened in here."

STROKE OF LUCK (Completed) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon