DANILO'S POV
First love pala ah. Anak ng dugong lang!
6 months na kaming nagsasama pero may itinatago pala siyang first love sa wechat! Ano ako? Second love?Itong kinis ng mukha at balat ko, panigurado mahihiya ang balat-kalabaw na kutis ng pangit na first love ni Chequi.
Kapag hindi ko nagustuhan ang makikita ko, ipapakulam ko ang lalaking yun para tubuan ng bulutong ang buong katawan.
Pahablot kong kinuha ang phone ni Chequi at binigay ko ang phone ko.
Anak ng ketchup na Mang Tomas naman! Nakalimutan kong burahin ang mga messages dun.
Bahala na nga!Parang mapipigtas ang mga ugat sa leeg ko.
Ang sama ng loob ko.
Paano kaya kapag may nabasa akong sèxchat nila?
Grrrrr!
Isasauli ko si Chequi sa nanay niya pag nagkataon!
Hindi ko na siya papasôkin!
Hinding-hindi na ako papatông sa kanya!Yung stress ball na lang ang pagtiyagaan kong pisil-pisïlin kong sakali.
"Ano na? Bakit di niyo pa tignan ang wechat ng isa't isa? Ako na lang ang titingin para sa inyo."
Sabi ni Mei.Iniiwas ko ang kamay ko nang tangkain ni Mei na agawin ang phone.
Matignan na nga lang kahit
nag-aaklas ang kaloob-looban ko.
Atay, baga, apdo at puso ko parang gustong makigiyera.Sumakit ang dalawa kong mata nang makita ko ang profile picture ni Chequi.
Anak ng mapulang gumamela!
Cactus?Mas tumindi ang pananakit ng singkit kong mga mata nang mabasa ko ang username ni Chequi.
↓
↓
↓
↓
↓
CHICHI MIE!
Imposible na siya yun!
Nanginginig ang hintuturo ko habang pinipindot ang chatbox.
Scroll...
Read..
Ngitngit..Scroll down....
Read
Salubong ang kilay.Down.....
Read..
Napapamura sa isip.Anak ng malanding tupa!
Siya nga!
Nandito pa yung palitan namin ng messages noon.Yung galit at pagkahaba-haba kong message noong pasahan niya ako ng tahông at susô ni Google.
Gusto kong maiyak.
Kasi sa dami ng babaeng puwede kong makalive-in, si Chequi pa aka Chichi Mie na salawahan at mandaraya!
Kay lupit na kapalaran!CHEQUI'S POV
Ilang beses akong kumurap-kurap. Hindi pa rin ako makapaniwala.
Lau Long?
Siya si Lau Long!
Ang first boyfriend ko na sa wechat ko lang na-meet.
Ang first love ko.
My first heart break!Nakaramdam ako ng galit.
Pinaasa niya lang ako noon.
Umuwi ako sa Pilipinas para makita siya pero kapahamakan lang ang napala ko dahil sa kanya!"Wow lang, ikaw pala si Chichi Mie na mandaraya at salawahan!"
"At ikaw din pala si Lau Long na manyakïs, sinungaling at paasa!"
Buwelta ko sa kanya.
Siya pa ang may ganang manumbat!
BINABASA MO ANG
STROKE OF LUCK (Completed)
RomanceNagising ako na masakit ang buo kong katawan. I stood dazed and confused. What had just happened, I thought I was dreaming. I prayed I was dreaming. Suddenly I felt a bit damp on my womanhoód. It was real! I burst into tears nang maalala ko ang nang...