Hi readers!
Thank you so much for reading Stroke Of Luck.
Please listen to the song below. Makapitlag-puso.
CHERRY'S POV"Nagkamali ako. Nasaktan ko ang asawa ko."
Awtomatikong napalingon ako kay Danilo. Nakatuon pa rin ang mga mata niya sa hagdan kahit wala na doon ang anak ko at si Lynox.
"Ayuko siyang umalis kasama ang lalaking yun."
Mahina niyang bulong.Ewan kung sarili niya ang kinakausap niya o sadyang ipinaparinig sa akin.
Nanatiling nakamasid lang ako sa kanya.
Dapat nga matutuwa ako kasi nakikita ko siyang nahihirapan at tumutulo ang luha niya sa mismong harap ko.
Ito ang gusto kong mangyari. Ang magmakaawa kung hindi man siya lumuhod sa harap ng anak ko.
Alam ko kung gaano kasarap ang pakiramdam kapag hinahabol at sinusuyo ka ng isang lalaki.
I've spent more than half of my life, enjoying the wonderful feeling of being chased by men. Powerful and wealthy men. Nakakadagdag pride.
Masarap ang pakiramdam na tratuhin kang reyna ng isang lalaki at kulang na lang ay sambahin.Gusto kong maramdaman yan ni Chequi. Ang habulin at suyuin siya ng asawa niya hanggang sa maging desperado.
"G-gusto kong lusawin ang galit ni Chequi sa akin. Gusto kong bumawi sa kanya. Pero hindi ko alam kung paano at kung saan ako magsisimula."
I sighed.
"I know you don't like me for your daughter. Napilitan ka lang na tanggapin ako para sa anak mo. Hindi rin kita gustong maging biyenan noon. You are horrible and you think that your daughter is too good for me. But I love her, Cherry. My wife is the only woman who could keep my home in good shape. Without her, hindi makukumpleto ang buhay ko. Kailangan ko siya Cherry."
Hinarap ko siya at pinakatitigan sa mata.
"You've hurt your wife extremely, Danilo. What hurts my daughter hurts me also. All mothers want their children to be happy, and when they have been abused or hurt deeply, we get very defensive. It is a natural parental protective instinct. No matter how old my daughter is, she will always be my little girl. You need to be patient and prove to her that you can be trusted once again.""I'm sorry , Cherry."
He said with humility.Biglang naglaho ang maangas at pilosopo kong manugang. Ang nasa harap ko ngayon ay parang basang sisiw na nangangailangan ng masisilungan.
Umiling-iling ako sa tinuran niya.
"Don't say 'Sorry' to me. I don't need that. At hindi mo rin iyon kailangan. The only forgiveness you need is your wife's forgiveness. Win your wife back and restore your family."
BINABASA MO ANG
STROKE OF LUCK (Completed)
RomanceNagising ako na masakit ang buo kong katawan. I stood dazed and confused. What had just happened, I thought I was dreaming. I prayed I was dreaming. Suddenly I felt a bit damp on my womanhoód. It was real! I burst into tears nang maalala ko ang nang...