TAEHYUNG
Papunta na ako sa bubble tea
"Mamahalin nya ba ako?" Nakinig kong sabi ng isang babae na nasa likuran ko.
"What do you mean? Si Jeon Jungkook ba ang tinutukoy mo?" Tanong naman ng isang babae na sobrang tinis ang boses.
"Yup." Sagot nung maputing babae
"Diba sabi ni Jackson may ibang gusto si Jungkook?" Tanong ng matinis na babae.
Nag cross arm naman ung maputing babae. "Oh yes. Yung Nayeon Daw!" Sigaw nya.
Na dahilan kung bat napatigil ako.
Halos malapit na sila sa bubble tea at habang naglalakad sila at ako ang nasalikod nila pasimple akong tumitingin sa mga bangkuan at baka nandoon na si Nayeon.
At dahil katatangkad nitong dalawang babaeng nasunahan ko, kailangan ko pang tumikdi.
Nakapasok na ang dalawang babae sa bubble tea pero hindi ko parin nakikita si Nayeon, salamat at wala siya.
"Yoongishii~ oppa~ please? Need ko lang eh~" matinis na salita ng babae na kaboses ni Nayeon kaya napatingin ako kung sino yun.
Si Nayeon and isang Lalaki. Nakaakbay yung lalaki sakanya at mukang galit.
"Hi Taehyung Oppa~" nagwave ng hand si Nayeon sakin at papasok na sila sa bubble tea pero pinigilan ko si nayeon.
"B-bakit?" Tanong ni Nayeon
At sumama lalo ang tingin ng lalaki. At tiningnan din niya ako ng masama.
"A-anong bibilihin mo Nayeon?" Tanong ko saknya habang hindi ko binibitawan yung braso nya.
"Uh. Kahit anong makakain. Hihi" sabi ni Nayeon at ngumisi.
"Ano bang gusto mo?" Tanong ko sabay sumagot yung lalaking kasama niya.
"Isang Oreo milk shake. At strawberry cake." Sagot niya sabay hila kay Nayeon.
Pero hindi ko binitawan ang pagkahawak ko kay Nayeon kaya napatigil yung lalaki.
"Okay. Umupo nalang kayo dyan. Ako ng bahala" sabi ko sakanila at inaya naman ni Nayeon yung lalaki nakasama niya naumupo.
At iniwan nya yung lalaking kasama niya at lumapit sakin.
"Yah, mianhae. Galit kasi yung bestfriend ko ngayon eh. Sorry kung natarayan kaniya ng konti. Wala sa mood eh. Btw, bakit ba ayaw mo kaming papasukin?" Sisilip sana siya sa may pintuan pero pinigilan ko.
Nandun kami sa labas. "Basta, lilinawin ko sayo pagkatapos ha?" Sabi ko "ano bang gusto mo at yung kasama mo? Ako na ang bibili. At umupo kana diyan." Dagdag ko habng tinuturong ang upuan kung saan nakaupo yung kasama nya.
"Minhae! Uhm, Oreo Milk shake 2! Dalawang Strawberry cake" Sabi niya sabay abot sakin ng pera.
"Wag na. Umupo kana." Sagot ko sakanya pero pinagpilitan parin niya so no choice ako kundi umalis.
BINABASA MO ANG
Book 1: Dahil Sayo
FanfictionMalalagpasan kaya nila ang lahat ng pagsubok na ibigay sakanila? Ano kayang mang yayari sa pagiibigan nila kung bawat araw ay may nag iintay na pagsubok sakanila? A NaKook Fanfiction, Enjoy ^^ (It's on process pa po sa pag rerevise, thank u)