Chapter 25

191 15 5
                                    

JUNGKOOK

"Nayeon?" Tawag ko sakanya. Mukha kasing inis na inis siya na nakatulala.

"Nayeon.." Ika apat natawag ko at dahan dahan na bumagsak ung mga luha nya at tumingin siya sakin.

Agad niya akong niyakap.

Umiyak siya ng umiyak.

Di ko masyadong makinig pero may sinasabi siyang pangalan.

Hindi ko talaga maintindihan.

Siguro hayaan ko nalang muna siya.

Tumingin nanaman sakin si taehyung ng seryoso.

At yung nanay ni nayeon nasa kusina.

"May gusto kaba saknya?" Cold na tanong ni taehyung.

Tumango nalang ako bilang sagot ng biglang dumating yung nanay ni nayeon na may dalang mga hawong.

Papasok kaya si nayeon?

Tse. Puntahan ko nalang sakanila.

Masyado talaga akong nag aalala.

*DING*DONG*

Nagulat naman ako. Aba nandito na pala ako malapit kila nayeon.

Pero sinong nag click ng doorbell eh di pa nga ako narating sa mismong gate nila.

Ano yun MAGIC?!

Ay tanga. Di pala ako yun. Kasi si taehyung yun. Naku jungkook.

Nandun na pala si Taehyung kaharap yung nanay ni nayeon at nakangiting nakangiti.

Lumabas naman si nayeon nang nakabusangot ang mukha.

"Ma! Sabing ayoko! Pwede namang si jungkook nalang eh!" Nakinig kong reklamo ni nayeon.

"Oh kaya sige! Sasama ako kay taehyung pero dapat kasama parin si jungkook!" Dagdag pa niya.

"Hindi pwede anak. Si Taehyung lang ang gusto kong para sayo. Mas bagay kayo."

"MAGKAIBIGAN LANG KAMI!" Madiin na sigaw ni nayeon at biglang binuksan yung gate.

"BWISIT!" Nang mabuksan niya yung gate agad niyang binilisan yung paglalakad niya at eto namang si taehyung sumunod lang.

May bigla namang kotseng pula ang dumating.

May bumaba mula dun..

Nakita ko ang lalaking sobra sobra ang kaputian. At kulang kulang na katangkadan.

"Tita! Si nayeon?" Cool niyang sinabi habang may mga alalay siyang nasa likod.

"Yoongi!!" Masayang bati ng nanay ni nayeon.

Ah.. Siya nga pala, Yung bestfriend ni nayeon.

"Yow!" Nagulat naman ako ng may nag tapik ng balikat ko. Mukha siyang badjao. May kasama siyang isang lalaki na ewan ko ba kung lalaki to. Parang ang linis sa lahat ng bagay tas light pink yung bag niya at case ng cp.

"A-ano?"

"Anong ginagawa mo dyan?" Tanong niya.

"Ah wala." Sagot ko naman.

"Aba, same lang pala tayo ng school na pinapasukan. Ano tara na?" Pangaaya nung isang lalaki.

Napatango nlang ako.

"Btw, I'm Seokjin but you can call me Jin. At eto si Namjoon--"

"But you can call me Badjao. Mwehehe"

Book 1: Dahil Sayo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon