Chapter 54

136 12 0
                                    

Nayeon Pov

Nakalipas ang 2 buwan, Pumunta kami sa Sementeryo..

Upang dalawin ang Lolay ni Jungkook at Si Kyungsoo.

Malungkot na bumaba si Jungkook sa Van na may bulaklak.

At nang makarating kami kungsaan sila nakalibing ay hindi namin maiwasang pumatak ang mga luha namin...

Kahit sa una ay pinahirapan mo kami kyungsoo, Sobrang dami parin ng naitulong mo.

-Flashback-

"Doc! Please gamutin niyo si Jungkook!!" Alalang alala kong sinabi at halos lahat ng tropa koy nandito.

Nakalipas ang ilang oras lumabas ang doktor.

"Malala ang tama nito, At dahil mas natagalan siya maraming dugo ang nawala sakanya kaya maaring ikamatay niya. Si Jungkook ay type O. Meron ba sainyo ni isa ang Type O?" Natulala ako. Type A ako kahit ang kapatid at nanay ko. Tumingin naman ako sa mga kaibigan ko ng may pag asa ngunit nag si ilingan sila.

"Maaaring ika matay niya iyon dahil kailangan na kailangan niya ng dugo. Wala pa naman kaming bag ng dugo dito at puro Type A rin-----"

"Ako. T-type O-o a-ko." Nanlaki ang mata ko ng makita ko ang matanda na nasa wheel chair na nag prisinta.

"Pero la.. Maari niyo itong ikamatay.." Nagaalalang sabi ng Doktor.

"Lolay, Ako na. Ako nalang Type O rin po ako." Mas nagulat ako ng makita kong si kyungsoo ang nag prisinta.

"Pero---" pinutol niya agad ang sinabi ng doctor

"Wala ng pero pero, kung ikakamatay ko man ay ayos lang saakin. Bastat maligtas ang aking pinsan na mahal na mahal ni Lolay.." Mangiyak ngiyak niyang sabi pero bago siya pumasok sa operating room.

Humarap siya siya.

"Sana kung huli man ito, sana patawarin niyo na ako sa lahat lahat. Sapagpapahirap sainyo, lalo na sayo Nayeon. Patawad." Sabi niya sabay yumuko at bigla siyang lumuhod sa lolay niya.

"Lolay, maging matatag ka.."

"Pero apo, ikaw nalang ang meron sakin."

"Pero mas alam ko po na mas importante sayo si Kukong kesa sakin. Kaya po ito na po ang inyong kyansa na makita si Kukong muli. Lolay gagawin ko ang lahat mapasaya ka lang. Mahal na mahal kita lolay. Magingat po kayo." Kahit ako ay hindi ko napigilang hindi umiyak.

Nakalipas ang ilang oras. Successful na napasa ang mga dugo kay Jungkook at ito ang kinadahilan ng pagkawala ni Kyungsoo dito sa mundo ito..

Pinapasok na kami sa Kwarto nito at kasama rin namin si Lolay medyo mahina siya pero kaya na daw niya.

Binigyan namin ng oras na makapag usap si Jungkook at ang Lolay niya..

Lumipas ang 1 buwan magaling na si jungkook at ang kadahilanan nalang namin ng pag punta sa hospital ay si Lolay.

Nailibing na rin si Kyungsoo.

Ngunit ng isang araw ...

"Sir, Maam. Si Lolay po, wala na siya.." Mahinhin at umiiyak na sabi ng nurse kaya naman sumugod kami sa kwarto ni lolay at nakita namin dun na nakataklob siya ng kumot...

Umiyak si Jungkook ang umiyak..

-Back to normal-

"Maraming salamat sainyo Lolay at Kyungsoo.. Sa pagsasakripisyo niyo saakin at salahat lahat. Hinding hindi ko kayo malilimutan dahil parte na kayo sa buhay ko. Maraming maraming salamat, Mahal na mahal ko kayo." Sabi ni Jungkook at umiyak at kahit ako ay naiiyak rin..

"Sumalangit nawa ang inyong kaluluwa." Sabay sabay namin sabi na mag trotropa..

Nagtagal kami ng konti ng biglang nagsalita..

"Hey hey hey! Tara Mcdo! Libre kooo~" sigaw ni Hoseok kaya naman naganahan kaming lahat..

"Game kami diyaaan!" Epik face na sabi nila Kuya Taehyung at Yoongi..

"Yie! Fordapers tym!" Sabi naman ni Namjoon at Jin. Sabay sila Yiiieee Namjin. <3

"Teka asan si Jimin?!" Pang aasar na tanong ni Jungkook kaya lahat kami.

"Oo nga no? Jimin! Asan kaanaaa!"

"LINTEK ANDITO LANG AKO NAKATAYO!"

"Hah? Nakatayo bagang? Baka nakaupo!"

"Bahla kayo diyan!"

"Hahahahaha!"

"Ah pandak haha!"

"Mauna sa van manlilibre ng ice cream.."

"Tangina nyoooo!"

Hahahha, ang gugulo talaga nitong mga to pero ang sasaya kasama..

Naalala ko lang, Si Dasom nasa Mental na tas yung nanay wala pa kaming balita eh.

-----------

Ending is Near !

Ang sama ba ng plot ng story? Wala talaga akong maiisip. Pero 1 chapter to go nalang ATA, Finale na! Yieeee. Hahaha.

Salamat sa pagsubay bay sainyong lahat! Saranghaeeee readers~

Xoxo. Vote. Comments. Follow.

Book 1: Dahil Sayo Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon