Chapter 3: Move on?
JM's P.O.V
"WELCOME Jan Maxene!" Bati nila sakin.
"Thanks." I just smiled weakly.
"Uhhh, It seems like Maxene is having her jetlag. I think she needs to rest now guys." Sabi ni Ate na mukhang nahalatang hindi ako okay.
"Okay. Rest well Unnie." Sabi naman ni Mich sabay kiss sakin sa cheeks. Parehas kaming mahilig sa KPOP.
Pagdating ko sa kwarto ko ay nahiga agad ako. Sa sobrang pagod, Nakatulog ako.
"JM!" Nagulat ako ng bumukas ng malakas ang pintuan ko kaya napa-balikwas ako ng bangon.
"What?" Tanong ko habang nagpupusod ng buhok.
"You need to see this." Sabay hatak saakin papunta sa kwarto niya na nasa 3rd floor pa. Nasa 2nd floor kasi ako.
Nang makaakyat kami ay narinig ko yung mga bata sa kwarto ni Ate na may pinagkakaguluhan.
"Is that Unnie?" I heard Lily's voice.
"Why is she naked?" Chase voice.
"No. That's not her!" Mich shouted.
Anong meron? Naririnig ko yung mga chikiting na nagtatalo.
"What is it?" I stopped.
O______________O
My...
Pictures.....
Kinalat sa Internet?
Bakit nila 'to ginagawa saakin???
Bigla ata akong nahilo...
"JM, You alright?" Tanong saakin ni Ate. Pinalabas niya na rin muna yung mga bata.
"O-oo, A-ate."
"Kung sino man ang walang hiyang gumawa at kumalat nito idedemanda natin yan. Mga hayop sila!" Sabi niya habang busy sa pag-spam nung mga pictures ko na nagkalat sa internet.
Napahawak ako sa ulo ko. This is too much. Bakit sila ganito sakin?!
"You need to decide JM, kailangan mong maghinganti sa mga hayop na iyon!" Sabi pa ni Ate.
Nahihilo na talaga ako.
"Maghihihganti tayo--- JM?! Are you alright? JM! JM!?"
And with that I think I fainted.
BLACK.
x x x x x
The moment I opened my eyes,
"JM?" I heard my sister.
"Unnie!" Lily exclaimed.
"JM? Are you Awake already?"
"Uhm..." I groaned. Ang sakit pa rin ng ulo ko.
"Kids, Labas muna kayo. Your Ate JM needs to rest." Sabi ni Ate.
"Okay. Get well soon Unnie!" Sabi sakin ni Mich at lumabas na silang tatlo.
"Sis, Y-yung Pictures hindi --"
"That's true." She cut me off.
"N-No. It's not.." Napailing ako. Hindi pwede! Hindi 'to totoo!
BINABASA MO ANG
His Girl Is On Fire (Completed-Editing)
HumorIto ay tungkol sa isang babae na nabulag sa galit at maghihiganti siya sa barkada ng pinakamamahal niyang nobyo. Dahil sa nagawa nila sakanya. Kinalat nila ang mga hubad na larawan ng dalaga at ipinahiya siya sa araw pa mismo ng graduation nito. At...