Chapter 20

1.2K 19 1
                                    

Chapter 20: Broken Promises


Max's P.O.V

Today is? December 15.

Nasaan ako? Sa condo ko.

Anong ginagawa ko? Nagdedecorate.

Bakit? Wala lang. Ngayon ko lang narealize na magpapasko na pala. .__.

*Dingdong~Dingdong*

Ay sino ba yun? Nilapag ko na muna yung idedecorate ko sa mini-christmas tree ko at tinignan kung sino yung nagdoorbell.

*Dingdong~Dingdong*

"Ay sandali! *bukas ng pinto* Di makapaghint--"

"H-hello." Sabi niya na may dalang bulaklak. Pft?

"--ay? Hello?" .__.

Anong ginagawa niya dito?! '___'?

"Anong--" Sabi ko pero inabot niya saakin yung bulaklak.

"For you." Sabi niya at namula. Landeeeeh?

"Thank you?" Sabi ko nalang at inamoy yung bulaklak. Nakatingin lang siya saakin. I mean, NAKATITIG.

"Uh, tatalikod ako sige." Sabi niya at tumalikod nga.

Mwahahaha! Nakapantulog nga pala ako na ubod ng nipis tapos naka-short na kita yung loob. Bakit ba? Pantulog ko 'to eh. *u*

Napatingin ako sa suot ko. Kita siguro panloob ko.

Asus! Pademure ka kuya ha? Parang di 'to playboy eh?!

"Okay lang Luis, pasok ka." Sabi ko nalang. Humarap siya at namumula pa pero tumuloy. Psh.

Oo na! Si Luis ang dumalaw! Ang manliligaw kong playboy! >w<

"Nice... place." Sabi niya ng maupo sa sofa.

"Thanks. Gusto mo ba ng snacks? Pasensya na di ko alam na dadalaw ka." Sabi ko nang umupo sa tabi niya. Hehehehehe. Seduce~

Umurong siya ng unti... papalapit saakin. Akala ko pa naman, lalayo siya. Nakalimutan kong si Luis nga pala 'to. Manyakis. -______-+++

"Narereceive mo ba yung mga bulaklak araw-araw?" Tanong niya.

"Oo naman. Nagmukha na ngang flower shop 'tong unit ko eh! How sweet of you." Sabi ko at kinurot siya sa pisngi. Namula nanaman siya. Ay? Landeeeeh. :D

Ngumiti siya.

"Kelan mo ba ako sasagutin?" Tanong niya na nakatingin sa T.V.

"Kapag napatunayan mong nagbago ka na."

"Ikaw lang ang unang babaeng niligawan ko. Hindi pa ba pagbabago yun? Nanliligaw na ako?" Sabi niya at humarap saakin.

Umiling ako.

"Wait lang huh? Kunan lang kita ng maiinom at meryenda." Pag-iiba ko ng topic at tumayo na.

Hinawakan niya ko sa kamay.

>____>

"I like you... a lot." Sabi niya at binitawan ang kamay ko. Naglakad na ako papuntang kusina.

**

Luis'P.O.V

Nang masabi ko yun, parang nabunutan ako ng tinik sa dibdib. Aish! Ang corny ko na talaga!

His Girl Is On Fire (Completed-Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon