Chapter 7.1: Operation, The Playboy
3rd Person's P.O.V
Kasalukuyang nasa sarili niyang Bar si Luis.
Para mambabae.
Sa ngayon, nasa counter siya at may hawak na basong may laman ng wine. (malamang)
Naghahanap ng bagong lalandiin. (whatta term)
Nang magkaroon ng bulungan sa loob.
"Pare, nakita mo ba yung chicks na kararating lang dito?" Boy 1
"Grabe Pare! Manikang manika! Yung katawan.. Hmmm! Ang sarap!" Boy 2
"Tama.. Kakaiba! Pagbaba palang niya sa labas kanina, pinagtitinginan na! Instant Celebrity Pare!" Boy 3
Lumapit si Luis sa nagkekwentuhan.
"Sino pinag-uusapan niyo?" Tanong ni Luis.
"Uy, Bro! Ahh. Yung chicks kanina! Ang daming lumalapit na lalaki pero walang pinapansin! Kakaiba pre! Ang ganda. Whooo." Boy 1
"Oo nga Luis! Pag nakita mo nakow! Susundan mo talaga yun ng tingin." Boy 3
"Talaga lang ha?" Tanong ni Luis.
"Oo pre.. Ayan na siya!! Shet pare!" Sumipol pa si Boy 2.
Napatingin naman si Luis.
At natulala sa babaeng nakita niya.
Umupo ito sa isang stool ng counter at umorder ng maiinom. Maraming lumalapit dito pero hindi niya pinapapansin. Hanggang sa may mangbastos dito.
"HEY YOU PERV!" Sigaw ng babae,
Agad namang lumapit si Luis sa lalaki at sinuntok ito.
"Get out of my bar. Or else," Sabi ni Luis kaya agad tumakbo ang lalaking manyakis na iyon.
Napatawa ang dalaga.
"What?" Tanong sakanya ni Luis.
"Thanks." Aniya ng dalaga at tumawa ulit.
"What's funny?" Nakangiting tanong ni Luis at umupo sa tabi nito.
"Nothing." She said and smiled seductively.
"You know what? Usapan ka ngayon sa bar KO." Paka-emphasize ni Luis sa 'ko'
"Really? And, this bar is yours? Wow..." Sabi naman ng dalaga at sumandal sa may counter.
Nakatitig lang si Luis sa dalaga na para bang pinagmamasadan ang bawat detalye sa mukha nito. Napaka-appealing kasi ng dating ng dalaga. Napansin ng dalaga ang pagtitig ni Luis kaya naman napatingin rin siya.
"What?" Tanong ng dalaga at napataas ang kilay.
"Nothing, you just reminded me of someone." Ngumisi si Luis.
"Who? Your next girlfriend?"
"Maybe." Aniya naman ni Luis at nilagok ang natitirang laman sa kanyang baso. "One more please!" Utos ni Luis sa bartender. Agad naman siyang binigyan nito. "Do you want to drink? Or do you drink?" Tanong ng binata.
"Ofcourse umiinom ako. Sure! I'm not as innocent as you think." Hindi maalis sa dalaga ang mapang-akit niyang ngiti.
"Give this beautiful lady some drink!" Utos ni Luis. Agad namang ibinigay ito ng bartender. "Here's your drink beautiful." Kumindat pa ito sa dalaga.
BINABASA MO ANG
His Girl Is On Fire (Completed-Editing)
ЮморIto ay tungkol sa isang babae na nabulag sa galit at maghihiganti siya sa barkada ng pinakamamahal niyang nobyo. Dahil sa nagawa nila sakanya. Kinalat nila ang mga hubad na larawan ng dalaga at ipinahiya siya sa araw pa mismo ng graduation nito. At...